วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Hong Kong เที่ยวตามใจฉัน Part III

        

                        วันนี้จะพาไปลุย Hong Kong Disneyland กันค่ะ




การเดินทาง (เราอยู่ฝั่ง Kowloon พัก Park Hotel ย่าน Tsim Sha Tsui )

                            เริ่มจากสถานีรถไฟฟ้า MTR สายสีแดง สถานี Tsim Sha Tsui ลงสถานี Lai King ต่อสายสีส้ม แล้วลงสถานี Sunny Bay เพื่อต่อสายสีชมพู จุดหมายปลายทางเดียว คือ Disneyland Resort ขบวนนี้สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อนักท่องเที่ยว Disneyland เท่านั้น ภายในตกแต่งสวยงามด้วยการ์ตูนของ Walt Disney



                            พอลงสถานี จะพบจุดจำหน่าย Ticket ด้านหน้าทางเข้า ราคา ผู้ใหญ่ 350 HK$  เด็ก 250 HK$ ที่นี่เปิดตั้งแต่ 10.00 น. - 2 ทุ่มค่ะ ไม่มีวันหยุด


                                                              HK  Disneyland Ticket



                                                                   Guidemap


                          จุดที่น่าสนใจที่สุด คือ Main Street ,U.S.A. เป็นจุดรวมร้านค้าของที่ระลึก ร้านอาหาร จุดถ่ายรูป และจุดโชว์ขบวนแห่ต่าง ๆ ของตัวการ์ตูนทั้งหลาย Disney on Parade








                             บริเวณนี้จะมีสถานีรถไฟโบราณให้นั่งชมบรรยากาศโดยรอบของสวนสนุก(หมายเลข 1 ในแผนที่) เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบเดินเป็นอย่างยิ่งค่ะ



                                                           สถานีรถไฟ

                             โซน Advantureland จะมีบริการล่องเรือท่องป่าดงดิบ(จุดหมายเลข 10 ) และลงแพข้ามแม่น้ำเพื่อขึ้นเกาะไปชมบ้านต้นไม้ของทาร์ซาน (จุดหมายเลข 8 และ 9) เป็น 2 สิ่งที่ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งภายในบ้านทาร์ซาน จะตกแต่งเป็นเรื่องราวชีวิตความเป็นมาของทาร์ซานทั้งหมด






                              โซนสุดท้ายที่จะแนะนำคือ Fantasyland   ชมโรงภาพยนต์ 4 D ที่มี Donald Duck   พาเที่ยวผจญภัยในดินแดน Magic เหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง (จุดหมายเลข 13)  และ Highlight สำคัญที่พลาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง คือการแสดง " Disney in the Stars "  Fireworks  ณ บริเวณ Sleeping Beauty Castle(จุดหมายเลข 12) จะเป็นการแสดงพลุสีสันสวยงามมาก เพื่อส่งท้ายให้กับผู้มาเยือนดินแดนแห่งนี้ เริ่มแสดงเวลา 19.30 น.ก่อนปิดสวนสนุกค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น