วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Coffee & Me

                           คุณชอบดื่มกาแฟไหม ?  บางคนไม่ชอบกาแฟ ดื่มไม่ได้เลย แต่มีอีกหลาย ๆ คนชอบมากถึงมากที่สุด ดื่มได้วันละ 4 - 5 แก้ว แล้วกาแฟยี่ห้อไหนล่ะที่คุณ ๆ ชอบ หรืออร่อยที่สุด

                           จากที่เป็นคนชอบดื่มกาแฟมาเป็นเวลานาน ทุก ๆ วัน ๆ ละ 2 แก้วเท่านั้น ก็ได้ลองกาแฟหลาย ๆ ยี่ห้อ เฉพาะ Instant Coffee เพื่อสืบเสาะหาว่ายี่ห้อใดอร่อยกลมกล่อมถูกใจคอกาแฟอย่างเราที่สุด จนพบความอร่อยหลากหลาย 5 อันดับ จึงอยากมาแนะนำให้ผู้ชื่นชอบได้ลองดูค่ะ(เป็นความชอบส่วนบุคคล ลอกเลียนแบบได้)

อันดับ 1   Jacobs  Krönung Gold


                          กำเนิดในปี คศ.1895 จากประเทศ  Germany โดย Iohann Jacobs  คอกาแฟทั่วโลก ยกนิ้วให้เป็นกาแฟระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว ด้วยความหอม เข้มข้น อุดมด้วยโปรตีน และคาร์โบไฮเดรท  และยังเป็น The   Number One Best Seller in Germany อีกด้วย

อันดับ 2  Maxwell House


                         Maxwell House Coffee  เกิดขึ้น ปี คศ.1892 ที่เมือง Nashville รัฐ Tennessee  กาแฟที่ได้รับการขนานนามว่า  "Good to the last drop,"  คอกาแฟแต่รักสุขภาพต้องชื่นชอบแน่นอน เนื่องจากสกัดคาเฟอีนถึง 99.7% 

อันดับ 3  Idee Kaffee


                          กาแฟสัญชาติ Germany ที่มีอายุยืนยาวกว่า 75 ปี ตั้งแต่ปี คศ. 1866 โดยครอบครัว Darboven สืบทอดมาจนถึงทายาทรุ่นที่ 5 ใครที่แพ้กาแฟ ดื่มทีไรท้องเสียประจำ ดื่ม Idee Kaffee จะช่วยให้อาการดีขึ้น เนื่องจาก สโลแกนที่เขาบอกว่า " Gentle to your stomach. "

อันดับ 4   Colombian Coffee



                         Colombian coffee เป็นกาแฟที่มีชื่อเสียงทั่วโลก สูงด้วยคุณภาพและรสชาดอันสุดพิเศษ  จากกาแฟสายพันธุ์ Arabica และถูกนำเข้าไปจำหน่ายยังหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้ง ห้าง Harrods แห่ง London

อันดับ 5             Nescafe Taster ' s Choice Decaffeinated



                           
                           กาแฟสกัด caffeine ผลิตจากเมล็ดพันธุ์ Arabica ที่มีคุณภาพสูงสุด ผสมผสานกลิ่นหอมของ Hazelnut และ Vanilla ถูกใจคอกาแฟทั้งหลายอย่างมาก

                            สุดท้าย มีกาแฟก็ต้องมี คู่รักคู่ love ของกาแฟ นั่นก็คือ Coffeemate อันนี้ไปเดินเจอมาจาก supermarket  กลิ่น Vanilla Caramel ชงคู่กับกาแฟ แทบไม่ต้องเติมน้ำตาล สำหรับคนไม่ชอบหวานมาก อร่อยมาก ๆ ค่ะ




Tip  ทายนิสัยจาก กาแฟ

ชอบกาแฟขมๆ

         คนที่ชอบกาแฟรสเข้มจัด มักจะเป็นคนเอาการเอางานช่างคิด ช่างวางแผนมีหัวทางธุรกิจ และชอบการทำงานที่ท้าทาย แต่ก็มักเป็นคนที่มีความเครียดเสมอๆ เพราะเฝ้าครุ่นคิดแต่หนทางที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองหวัง

ชอบกาแฟรสชาติหวานมัน

         คนที่ชอบกาแฟรสชาติเข้มข้น ทั้งหวานและมันถึงใจแสดงว่าเป็นคนที่เปิดเผย ใจกว้าง ชอบความสนุกสนานในชีวิต เป็นคนร่าเริง ช่างกระเซ้าเย้าแหย่ นอกจากนั้น ยังเป็นคนรักความยุติธรรม ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ และจะรักษาสิทธิของตัวเองเสมอ

ชอบกาแฟรสอ่อนๆ

       คนที่ชอบกาแฟรสชาติอ่อนๆ  แสดงว่าเป็นคนที่ชอบความสงบ สนใจสุขภาพ ชอบความสะอาด และความปลอดโปร่งสบายกาย สบายใจ นอกจากนั้น ยังเป็นคนเคารพความเห็นของผู้อื่น ไม่ชอบโต้แย้งกับใครโดยไม่จำเป็น

ชอบกาแฟหวานจัด

       คนที่ชอบกาแฟหวานมากๆ  แสดงว่าเป็นคนที่มีอารมณ์เปราะบาง ปรวนแปรง่าย เป็นคนที่มักจะมีความใฝ่ฝันเกี่ยวกับชีวิตตัวเองที่เป็นอยู่ อยากมีชีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก อยากเป็นคนพิเศษของใครซักคน

ชอบกาแฟร้อนๆ
  
     คนที่ชอบกาแฟร้อนๆ นั้น มักเป็นคนที่หาความสุขได้อย่างง่ายๆ ชอบความมีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง เป็นคนตื่นตัวเร็วและปรับตัวเก่ง สามารถนำเอาประสบการณ์ต่างๆ ของตัวเองมาปรับใช้และให้ข้อคิดที่ดีกับคนอื่นๆ

ชอบกาแฟเย็น   


     คนที่ชอบกาแฟเย็นเจี๊ยบชื่นใจ แสดงว่าเป็นคนชอบการมีเพื่อนเยอะๆ ชอบการได้พักผ่อน ผ่อนคลาย เมื่อเวลาทำงานก็ทำงานก็ตั้งใจทุ่มเท แต่พอเวลาพักก็หาความสุขให้กับตัวเองอย่างเต็มที่ เป็นคนร่าเริงเช่นกัน ใครอยู่ใกล้ก็มักเบิกบานไปด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร Lisa


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น