วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวสิงคโปร์เองไม่ยาก - ตอนจบ





11 สิงหาคม 2557

                                  วันนี้ทั้งวันยกให้กับ Universal Studios  เตรียมพกร่ม แว่นกันแดด ครีมกันแดดไปด้วย ขอบอกว่าร้อนมากๆๆๆ

                                  เริ่มออกเดินทางไปลงสถานี MRT HarbourFront exit E มุ่งหน้าไปยังศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ Vivo City ขึ้นไปยังชั้น 3 ตามป้ายบอกทาง เพื่อไปขึ้นรถโมโนเรลลอยฟ้า  Sentosa Express ไปยังเกาะ Sentosa เข้าคิวซื้อตั๋วรถอย่างยาวมากกกกกก ขนาดวันนี้เป็นวันธรรมดา ไม่อยากนึกภาพหากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมากมายขนาดไหน ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติก็ไม่เปิดใช้บริการ ค่าตั๋วรถคนละ 4 ดอลล่าร์สิงคโปร์

                                  ลงที่สถานี Waterfront เติมพลังอาหารไว้ก่อนเดี๋ยวต้องเดินเยอะมาก จุดทานอาหารคือ หน้าปากทางเข้า Resort World ทางขวามีศูนย์อาหาร Malaysian Food Street จำลองบรรยากาศยามค่ำคืนเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมายให้เลือก อยากทานบักกุ๊ดเต๋แต่คิวยาวมาก สุดท้ายต้องข้าวมันไก่ตามเคย



                                 ใครไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้า จะมีซุ้มจำหน่ายตั๋วเข้า Universal Studios วันนี้คนไม่มาก ค่าตั๋วคนละ 74 ดอลล่าร์ แต่ถ้าจ่ายแพงขึ้นอีกประมาณ 20 ดอลล่าร์ จะได้เข้าเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ ก่อนคนอื่น ๆ เป็นตั๋ว Express 




                               Universal Studios Singapore แบ่งออกเป็น 7 โซนคือ New York, Sci - fi City,  Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away, Madagascar และ Hollywood  พร้อมเครื่องเล่นให้ตื่นตาตื่นใจเสียวใส้มากน้อยในทุกโซน 





Ancient Egypt

Far Far Away กับการ์ตูน Shrek

Sci-Fi City

Ice-cream เม็ดขายอยู่ตรงข้ามเจ้า Transformers
                                แทบทุกโซนจะมีด่านกับดักชักชวนให้เงินเหรียญสิงคโปร์ต้องหลุดจากกระเป๋าเราจนได้กับเหล่าความน่ารักของตุ๊กตาต่าง ๆ มากมาย วันนี้เจอนักท่องเที่ยวชาวไทยเยอะมาก นักช็อปตัวยง แนะนำว่าควรซื้อตอนจะกลับดีที่สุด ตรงทางออกโซน Hollywood












                                  จุดจอดที่สองของ Sentosa Express คือ Imbiah Station  ใครอยากเจอคุณพ่อ Merlion ยักษ์ใหญ่ต้องลงสถานีนี้เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จุดนี้จะมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก เครื่องเล่นต่าง ๆ โรงภาพยนตร์ สวนผีเสื้อ แมลง และอีกมากมาย




                                    จุดจอดที่สามสุดท้ายแต่ไปไม่ไหวแล้วคือร้อนมาก  คือ Beach Station มีหลากหลายชายหาด  และโลกสวย ๆ ใต้น้ำ Underwaterworld 

                                    ค่ำคืนสุดท้ายในสิงคโปร์ ออกเดินไป Clarke Quay โดยเดินจากโรงแรมไปตามถนน Havelock เลียบริมแม่น้ำสิงคโปร์ไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1 กม.มีหลากหลายร้านอาหารให้เลือกทานมากมาย เช่น Jumbo Seafood , No Sign board Seafood ชมแสงสีระยิบระยับของไฟประดับตามสะพาน ตามตึกและร้านอาหารต่าง ๆ เกือบ 200  ร้านค้า ทำให้เพลินจนไม่รู้สึกเมื่อยขา 








                          สุดท้ายสำหรับนัก shop อย่าลืมเรื่องทำ Tax Refund ที่สนามบิน บริเวณ Terminal 1 ที่นี่จัดเป็นการทำ Tax Refund ที่สะดวกสบายที่สุดในโลก เพียงแค่สแกนบาร์โค้ดใบขอคืนภาษีที่ร้านค้าให้มากับเครื่องอ่านอัตโนมัติ ไม่กี่นาทีเครื่องก็จะออกสลิปให้เราและแจ้งเงินคืนภายใน 10 วัน ไม่ต้องใส่ซอง ไม่ต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ (แอบเห็นนั่งเหงา) สุดยอดจริง ๆ ประเทศนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น