วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Hong Kong เที่ยวตามใจฉัน Part I

                           Hong Kong เป็นประเทศที่สะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยว เนื่องจากไม่ต้องขอVisa ให้ลำบากยุ่งยาก นึกอยากจะไปเมื่อใด เวลาใด แม้แต่มีเวลาแค่ 1 วัน ก็ยังมีคนไทยหลายต่อหลายคน ชอบจะเดินทางเช้าไปเย็นกลับ เพื่อจะ shopping หรือทานอาหารอร่อย ๆ แค่เพียงมื้อเดียว
                           Hong Kong Tour ครั้งแรก ไปแบบไม่ง้อทัวร์ เนื่องจากใคร ๆ ก็บอกว่าเที่ยวง่าย เดินทางสะดวก แค่มีแผนที่และคู่มือท่องเที่ยวสัก 1 เล่มก็เพียงพอแล้ว และ ตม.ที่นั่นก็ไม่โหดร้ายชนิดไล่กลับตั้งแต่ถึงสนามบินกันเลย  จึงตั้งโปรแกรมตามใจฉันว่า ทัวร์ shopping , ดูแสงสี และ Disneyland ก็พอแล้ว สำหรับครั้งแรก

การเตรียมตัวก่อนเดินทาง

                          สายการบิน    เลือกวิธี  Online Booking กับ Cathay Pacific Airline เนื่องจากสะดวกสบาย สามารถเลือกที่นั่งบนเครื่องบินได้ด้วย ออกเดินทางสบาย ๆ 10.20 น.ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม.45 นาที ก็ถึง Hong Kong เวลา บ่าย 2 โมง

                         ที่พัก   เลือกใช้บริการจองผ่าน Agoda  เพราะ search หลาย ๆ ข้อมูล ใคร ๆ ก็บอกว่า OK กันทั้งนั้น ฉันเลือก Park Hotel  ย่าน Tsim Sha Tsui ฝั่ง Kowloon ซึ่งเป็นย่านที่พักอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายนิยม เนื่องจากเป็นแหล่ง shopping , แหล่งอาหาร และใกล้ MTR เพราะเราจะไปไหนด้วยเจ้านี่ตลอด Trip  ( ดูภาพโรงแรม http://www.parkhotelgroup.com/Default.aspx?alias=www.parkhotelgroup.com/phhk)

จากสนามบิน Chek Lap Kok ไปที่พัก

                           เนื่องจากโรงแรม Park ที่จองไว้อยู่บนฝั่ง Kowloon การเดินทางที่สะดวกที่สุด คือ  รถไฟฟ้า Airport Express (AE) โดยซื้อตั๋วได้ที่ counter  สถานีภายในสนามบิน ยิ่งถ้าไปกัน 2 - 4 คน จะมีตั๋วแบบ Group Tickets ประหยัดไปอีกถึง 30 %  ฉันซื้อตั๋วแบบสำหรับ 3 คน ตามจำนวนคนที่ไป จ่ายเงิน 190 HK$ จากราคาปกติ 270 HK$


                                                       หน้าตาตั๋ว รถไฟฟ้า AE - Group of 3

                                รถไฟจะออกจากสถานีทุก ๆ 12 นาที พอถึงสถานี Kowloon จะมีรถ AE Shuttle Bus
คอยบริการฟรีไปยังจุดหมายโรงแรมต่าง ๆ โดยมีทั้งหมด 7 สาย คือ Hong Kong 2 สาย , Kowloon 5 สาย จะต้องดูว่าแต่ละสายผ่านโรงแรมอะไรบ้าง ฉันเลือกนั่งสาย K 3 ซึ่งวิ่งผ่าน Park Hotel 

                                Tsim Sha Tsui หากมองในแผนที่จะอยู่ทางตอนปลายของฝั่ง Kowloon ริมท่าเรืออ่าว
Victoria มีความเจริญ เนื่องจากเคยเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ ที่นี่มีร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมบริการนักท่องเที่ยวมากมาย เย็นวันแรกที่ไปถึง เราออกจากโรงแรมเลี้ยวขวาเดินไปตามถนน Cameron เดินตรงไปข้ามผ่านสี่แยก ตรงต่อไปจนสุดถนน เลี้ยวซ้ายจะเจอถนน Nathan เดินต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงถนน Salisbury ก็จะพบสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของที่นี่ นั่นคือ Clock Tower



                                 ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี คศ.1910 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสถานีรถไฟ ที่นี่เป็นสถานที่ยอดฮิตที่ใครๆ ต้องมาถ่ายรูป นั่งเล่นในยามเย็นจนค่ำคืน  จนได้เวลา 2 ทุ่ม นักท่องเที่ยวจะพากันหลั่งไหลมาชมโชว์เด็ดของที่นี่  A Symphony of Lights Multimedia Show  


                                   เขาใช้ตึกสูงมากมายกว่า 30 ตึกที่ตั้งอยู่ริมอ่าว Victoria ทั้ง 2 ฟากฝั่ง Kowloon และ Hong Kong โดยยิง Lazer จากยอดตึก พร้อมแสง สี เสียง ตระการตา  โดยกระพริบแสงไฟให้เป็นไปตามจังหวะเพลง ใช้เวลาแสดง 15 นาที มีทุกวัน ดูฟรีไม่เสียเงิน   Show  นี้ยังได้รับการบันทึกใน Guinness  World  Records อีกด้วยค่ะ


( ต่อPart II )

Tip  ไปเที่ยว Hong Kong ไม่ต้องกลัวหลงทาง เพราะคนที่นี่พูดอังกฤษกันฉลุย แม้แต่คนขายลูกชิ้นทอดรถเข็นริมถนน ขอความช่วยเหลือถามอะไร ตอบอังกฤษได้หมด อย่าได้กลัวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น