วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Dubrovnik - Croatia











                             ดู Series Game of Thrones 2 แล้ว ก็ต้องทำความรู้จัก locations ของเรื่องสักหน่อยนั่นคือ เมือง Dubrovnik ประเทศ Croatia 


                             Croatia  เป็นประเทศที่มีลักษณะพื้นที่เมื่อมองดูในแผนที่โลกจะเห็นเป็นรูปเสี้ยววงพระจันทร์ หรือมองอีกด้านเหมือนรูปเกือกม้า อยู่ในยุโรปตะวันออก ริมฝั่งทะเล Adriatic ที่มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน  มีเมืองหลวงชื่อ Zagreb ในประวัติศาสตร์เคยเป็นสาธารณรัฐในยูโกสลาเวียเดิม แต่ได้รับเอกราชในพ.ศ. 2534 


                         


                             เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีความน่าสนใจทั้งด้านเมืองเก่าแก่ที่มีอายุย้อนหลังไปนับพันปี ทั้งมีประวัติศาสตร์สืบเนื่องกระทั่งปัจจุบัน รวมทั้งลักษณะ ภูมิประเทศที่มีความงดงามของโขดหินปูนริมฝั่งทะเล จึงกลายเป็นประเทศที่เติบโตด้านการท่องเที่ยวสูงที่สุดประเทศหนึ่งของโลก







                            เมือง Dubrovnik  สถานที่ถ่ายทำ Game of Thrones 2 เป็นเมืองท่าเก่าแก่สวยงามจนใครจะเชื่อว่าครั้งหนึ่งเคยถูกระเบิดทำลายล้างจากสงครามปี 1991 นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างเดินทางเพื่อมาชื่นชมความงามของตึกเก่า สถาปัตยกรรมแบบโรมันและกอธิค  กำแพงเมืองป้อมปราการเก่ายาวเกือบ 2 กม. หลังคากระเบื้องสีส้มเรียงรายลดหลั่นอย่างสวยงาม สามารถเดินทอดน่องชื่นชมเมืองและเลือกซื้องานฝีมือผ้าปัก ผ้าลูกไม้ (ช่วง พค.-กย.เป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยว ผู้คนจะเยอะมาก หากไม่ชอบความแออัดควรหลีกเลี่ยง)




                     เวลาในประเทศ Croatia ช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง อุณหภูมิโดยเฉลี่ย 14-27 องศาเซลเซียส เย็นสบายกว่าบ้านเรา สกุลเงินที่ใช้คือ  Croatian Kunar HRK โดย 1 HRK แลกเงินไทยได้ เท่ากับ 5.24 บาท (โดยประมาณ) การเข้าประเทศต้องขอ Visa แต่ไม่มีสถานฑูตในไทย จึงต้องส่งคำขอไปยังสถานฑูต Croatia ใน Indonesia ใช้เวลาทำประมาณ 3 อาทิตย์ (รายละเอียดสามารถศึกษาได้จาก http://www.croatemb.or.id/



Wall of Dubrovnik

Dubrovnik Old Town at night


                               หากว่าดู Series แล้วเกิดอาการ in  ก็ต้องไปดูของจริงสักครั้งค่ะ




(ขอบคุณ wikipedia)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น