วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

โฉมงามกับเจ้าชายอสูร






                             โฉมงามกับเจ้าชายอสูร จากนิทานเก่าแก่ของฝรั่งเศส เรื่องราวของพ่อค้าผู้ร่ำรวยกับลูกสาวสามคน คนสุดท้องชื่อว่า Belle (แปลว่าสวยงาม ในภาษาฝรั่งเศส)  ต่อมาพ่อค้าผู้มั่งมีได้สูญเสียทรัพย์ที่เขามี ทำให้ต้องย้ายที่พักอาศัยไปอยู่แถบชนบท วันหนึ่งพ่อได้เดินทางเข้าไปในเมือง จึงถามลูกๆ ว่าอยากได้ของขวัญอะไร ลูกคนโตทั้งสองต้องการเครื่องเพชร และชุดสวยงาม  ส่วน Belle ลูกสาวสุดท้อง อยากได้แค่เพียงดอกกุหลาบดอกเดียว


                             ระหว่างเดินทางกลับ พ่อค้าได้หลงทางในป่า เขาเข้าไปในปราสาท ได้เจอ สวนดอกกุหลาบ ที่ Belle ต้องการ ขณะที่เขากำลังเด็ดดอกกุหลาบ ก็ได้พบกับอสูร ซึ่งรักและหวงกุหลาบมาก Belle ต้องยอมที่จะไปเป็นนักโทษในปราสาทของอสูรแทนความผิดของบิดา  ในปราสาท Belle ได้รับการเลี้ยงดูและเอาใจใส่อย่างดีมาก ทุกๆคืน อสูรได้ขอ Belle แต่งงาน แต่ถูกปฏิเสธทุกครั้ง เธออ้อนวอนขอให้อสูรปลดปล่อยเธอไปหาครอบครัว อสูรยอมตามใจ แต่ต้องสัญญาว่าจะกลับมาภายในหนึ่งสัปดาห์ Belle ให้สัญญา และกลับบ้านพร้อมกับกระจกวิเศษและแหวนวิเศษ ที่สามารถทำให้เธอมองเห็นความเป็นอยู่ของปราสาท และเธอจะกลับมาปราสาทได้ โดยการหมุนแหวนในนิ้วนางสามรอบ 


                         Belle ตัดสินใจไม่กลับไปปราสาท แต่รู้สึกผิดกับอสูร  เมื่อมองไปในกระจก เธอได้เห็นว่าอสูรกำลังนอนใกล้จะสิ้นใจอยู่ที่สวนกุหลาบ เธอจึงใช้แหวนวิเศษกลับไปหาอสูรที่ปราสาททันที แต่สายเกินไป อสูรได้สิ้นชีวิตแล้ว เธอร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ และพูดเสียงแผ่วเบาหลายๆ รอบ ว่าเธอรักอสูร เมื่อน้ำตาของเธอหยดลงบนอสูร อสูรก็ได้ฟื้นกลับมา และเปลี่ยนร่างกายจากคำสาปเป็นเจ้าชายรูปงาม



                         ที่เล่ามาทั้งหมดเพื่อจะบอกว่า เรื่องนี้จะมีการนำกลับมา remake ใหม่เป็นภาพยนตร์ 2 versions อีกครั้ง โดย 2 ทีมผู้กำกับ เลือกนางเอกของแต่ละคน ซึ่งได้แก่ Emma Watson ดาราสาวชาวอังกฤษจาก Harry Potter กับ Lea Seydoux นางแบบสาวชาวฝรั่งเศสจาก Mission Impossible -Ghost Protocol มารับบทโฉมงาม  Beauty งานนี้ผู้ชมเป็นคนตัดสินว่าใครจะสวยกว่ากัน ต้องคอยติดตามค่ะ


Lea Seydoux

Emma Watson


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น