วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

ใช้งานเขามากควรดูแลเขาหน่อย






                           จะอะไรเสียอีก ถ้าไม่ใช่เท้าทั้งสองของเรา ถูกใช้งานทั้งวัน ๆ ละหลาย ๆ ชั่วโมง เดิน ๆ ๆ ๆ หากไม่ดูแลเขาบ้าง เดี๋ยวเขางอนจะไม่ยอมเดินไปกับเรานะ

                            ว่ากันว่า เท้าเป็นที่รวมปลายประสาททั้งหมดของร่างกายเอาไว้ จึงต้องหมั่นดูแลบำรุงรักษา วิธีง่าย ๆ ก็คือการนวดเท้า แช่เท้าในน้ำอุ่น  ทาโลชั่นบำรุง ทำเองที่บ้านเพียงวันละ 1 ครั้ง ตามขั้นตอนดังนี้

1.แช่เท้าในน้ำอุ่นที่ผสม Massage Oil สัก 3 - 5 หยด เลือกกลิ่นที่คุณชื่นชอบ แช่ทิ้งไว้ 10 - 15 นาที จะเห็นความเปลี่ยนแปลงว่านุ่มขึ้น แถมผ่อนคลายความเมื่อยล้าอีกด้วย
                   (เลือกกลิ่น Rosemary , Eucalyptus , Aromatherapy)


2.ขัด ๆ ถู ๆ สักหน่อย และเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ

3.ตามด้วยโลชั่นกลิ่นที่ชื่นชอบอีกนั่นแหละ ชโลมให้ทั่วเท้าทั้งสองข้าง นวดให้เนื้อครีมซึมซับสู่ผิว สัมผัสได้ถึงความนุ่มนวล
                     (เลือกกลิ่น Jasmin , Lavender , Aloe , Cotton Snow ,Cherry ) 


4.หาถุงเท้านุ่ม ๆ ใส่เท้าหุ้มไว้สักครึ่งชั่วโมง ระหว่างนี้จะอ่านหนังสือ ดูทีวี นอนพักผ่อนก็ได้ค่ะ


                          หรือจะใช้วิธีลัดแบบสำเร็จรูปโดยการทำ Foot Therapy  เป็น Moisture Foot Mask ที่ผลิตออกมาจำหน่ายหลากหลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่เป็นของญี่ปุ่น เกาหลี ขั้นตอนง่าย ๆ เหมือนเราใส่ถุงเท้าธรรมดา ๆ ไปทำงานหรือเรียนหนังสือ เพียงล้างเท้าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ฉีกซอง Mask ใส่เหมือนใส่ถุงเท้าทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 10 นาที  แล้วถอดถุง Mask ออก จะเห็นถึงความชุ่มชื่นนุ่มละมุลของเท้า เนื่องจาก Foot Mask มีส่วนผสมของ  Shea butter , Lavender , honey , milk , almond และ collagen ที่จะช่วยบำรุงเท้าของเราค่ะ วิธีนี้ทำแค่อาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้งก็พอ








                            ชอบวิธีไหนเลือกได้ตามใจเรา หรือจะทั้งสองแบบ ก็ double ให้กับเท้าค่ะ




Tips     ภาษิตประจำวันจำเขามา " คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล "  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น