วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Snail Cream

 



                         ไปเมียงดง เกาหลี ครั้งล่าสุด กระแสครีม snail  ฮิตสุด ๆ แทบทุกยี่ห้อของเครื่องสำอางเกาหลี จะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเจ้าทากน้อยตัวนี้ มีดียังไงนะ

                         สมัยเด็ก ๆ จำได้ ถ้าเดินเล่นในสวน จะเห็นเจ้าหอยทากเกาะอยู่ตามกระถางต้นไม้บ้าง คลานเอื่อย ๆ ตามพื้นดินบ้าง น่ากลัวสุด ๆ แม้แต่ตอนนี้ไม่เด็กแล้ว ก็ยังกลัวและไม่ชอบอยู่ดี ก็ไม่นึกเลยว่า เขาจะมีคุณประโยชน์ จนต้องนำมาสกัดเซรั่ม เพื่อเป็นส่วนผสมของครีมบำรุงผิวต่าง ๆ ได้

                         จากการ search หาข้อมูลมา พบว่า snail serum จะทำหน้าที่ เร่งการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้หลุดลอกออกไป และ สร้างเซลล์ผิวใหม่ทดแทน นอกจากนั้นยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่มีปัญหารอยดำที่เกิดจากสิว แผลเป็น รวมถึงลดริ้วรอยแห่งวัย ได้อีกด้วย แหม ประโยชน์ช่างเยอะจริง ๆ ไม่สมกับตัวของเขาเลย


                           ว่าแล้วก็ต้องตามกระแสสักหน่อย เลยเลือกซื้อมาลองใช้ดู ยี่ห้อแรก คือ Eslinn  ที่มีส่วนผสมของ สารสกัดจาก หอยทาก ถึง 80-90 %  ช่วยในเรื่อง ลดริ้วรอย และกระชับผิวค่ะ 



                            ยี่ห้อเดียวกลัวไม่สัมฤทธิ์ผล คว้าของ Nature Republic  มาอีก 1 set ค่ะ เนื่องจากถูกใจ presenters 3 หนุ่มวง JYJ  และคนขายบอกว่า ใช้แล้วหน้าเด้งเนียนใสเลยทีเดียว

                            ก็ต้องขอบคุณ คุณทากน้อย ๆ ที่ยอมให้สกัดสารที่มีคุณประโยชน์มาให้เราได้สัมผัสกัน สมเป็น Beauty and The Beast  ของจริง  ป่านนี้ เจ้า snails น้อย คงหมดประเทศเกาหลีไปแล้ว เพราะไปเที่ยวครั้งหลังนี้ ไม่พานพบสักตัวเลยค่ะ



 


 Tips   อันนี้อ่านเจอมาค่ะ " ความพิเศษของสารจากหอยทากนี้ ถูกค้นพบในประเทศชิลี จากฟาร์มเลี้ยงหอยทากสำหรับส่งร้านอาหารฝรั่งเศส  โดยผู้เลี้ยงหอยทากพบว่าผิวหนังของตน มีความนุ่มขึ้น และรอยแผลต่างๆ จางลง ทำให้นำไปสู่การค้นคว้าวิจัยความลับจากสารพิเศษที่หอยทากปล่อยออกมา และพบว่า สารนี้มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิว ผลัดผิว บำรุงผิว และสมานผิว โดยที่หอยทากเองผลิตสารนี้เพื่อใช้ในการสร้างเปลือกใหม่หากมีการแตกหักเกิดขึ้น "

                       
credit ภาพน่ารักจาก web Arthursclipart.org , naturephoto-cz.com


                        
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น