วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การเดินทางของแก้ว Mugs,Coffee cups

   
                             คนเราชอบที่จะสะสมของต่าง ๆ เป็นงานอดิเรก ยิ่งเมื่อได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ก็ไม่พ้นที่จะต้องหาของที่ระลึกซื้อเก็บกลับมาบ้าน เพื่อที่จะชื่นชม หรือไว้เตือนความทรงจำที่ดีในอดีต


                               สำหรับฉัน ชอบสะสมแก้ว Ceramic Mugs ( ถ้วยมีหูจับ จุ กาแฟ ,ชา,ของร้อน ได้ 350  ml ) หรือ Coffee cups สวย ๆ น่ารัก ยิ่งถ้ามีโลโก้ของแหล่งที่มา เพื่อเตือนความจำว่า ฉันได้เคยไปสถานที่แห่งนั้นมาแล้ว หรือหากได้รับเป็นของขวัญจากใครบางคน ก็จะทำให้เรานึกถึงเขาทุกครั้งที่หยิบ Mugs นั้น ๆ มาใช้

                   







                                Mugs กลุ่มนี้เดินทางไกลมาก มาจากประเทศอังกฤษ  เป็นของ ห้าง Harrods ค่าที่ส่งลูกไป เรียน Summer  เขาจึงประคับประคองมาฝากอย่างทะนุถนอม แต่ก็ไม่วายแตกไป 1 ใบ สุดแสนเสียดายมาก 



                                 ใบนี้มาจาก เมือง Stratford ประเทศอังกฤษ บ้านเกิด Shakespeare   กวีและนักเขียนบทละครชาวอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ตัวแก้วทำจาก fine bone china  สวยจนไม่กล้าหยิบมาใช้



                                ใบนี้เป็นที่ระลึกจากงาน Expo 2010 Shanghai China  สังเกต ที่หูจับ ทำเป็นตัวเลขปี ค.ศ.2010 





                2 กลุ่มนี้มาจากเที่ยวเกาหลี เป็นชุดถ้วยเล็ก ๆ น่ารักมาก ๆ  แต่มอง ๆ ดูแล้วจะเป็นญี่ปุ่นเสียมากกว่า

                                 




                    กลุ่มนี้ได้มาจากการท่องยุโรป ตะวันออก  Austria , Hungary , Bratislava ,Czech Republic เมื่อกลางปีที่แล้ว ( review หมวดท่องเที่ยวยุโรป )
                          



                                 ใบนี้เดินทางยาวไกล อายุยืนยาวมากว่า 20 ปี เป็นถ้วย Mug ของจีน ตกทอดจากรุ่นย่าผู้ล่วงลับมาสู่ลูกหลาน ทำให้รู้ว่าของเก่าโบราณนั้นมีความทนทานจริง ๆ (หากใช้อย่างระมัดระวัง)

                           

                  


       2  ใบนี้ เป็นที่ระลึกจาก Switzerland เมื่อครั้งไปเที่ยวเมือง Zurich และ อิตาลี  ซึ่งตกระกำลำบากมาก เนื่องจาก ไปเจอประท้วง ทำให้ไม่มีรถบัสนำเที่ยว ในวันแรก ต้องหอบหิ้วกระเป๋าเดินทาง ขึ้นลงรถเมล์ รถไฟใต้ดิน หลบหลีกพวกยิบซีที่ชอบล้วงกระเป๋า หลงพลัดพรากหน้า Colosseum กับกรุ๊ปทัวร์อีกสารพัด
แต่ยังอยากไปเที่ยวอีกค่ะ








         Set นี้ เดิน shop ในห้างบ้านเรา  เห็นเขาน่ารักดี อดที่จะซื้อกลับมาเก็บไว้ไม่ได้





               มาถึงชุดสุดท้าย ได้รับมาเป็นของขวัญปีใหม่ จากคนรู้จัก รัก เคารพ   เป็นถ้วย Mugs , Coffee cups ฝีมือช่างคนไทยเรา   ลวดลาย เบญจรงค์ , ลายเคลือบกากเพชร อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจผลิตให้กับ Marks  & Spencer  อีกด้วย 

                ยังมีของสะสมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น Napkin Tissue ที่มีโลโก้ร้านอาหารต่าง ๆ ไว้มาเล่าให้ฟังค่ะ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น