วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Din Tai Fung

                          ร้่านอาหารไต้หวันที่มีอายุมากว่า 30 ปี ติดอันดับ Top Ten  ของร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก " Din Tai Fung " มาเปิดสาขาในบ้านเรา บนชั้น  7 ห้างสรรพสินค้า Central World แล้ว ได้มีโอกาสแวะไปลองชิมมาค่ะ ร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ 11.00 น. จัดเป็นร้านอร่อยรอนานที่ต้องให้รับบัตรคิว และลงชื่อไว้หากมีลูกค้ามาก  พนักงานที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นคนจีน พูดภาษาจีน ญี่ปุ่น และไทย  หากเราไปเร็วและไม่ใช่วันหยุด หรือช่วงเที่ยง จะไม่ต้องนั่งรอนานหรอกค่ะ โดยระหว่างรอ จะมีเมนูมาให้เรานั่งเลือกอาหารตามใจชอบเอาไว้ก่อน เพื่อเวลาเข้าไปนั่งในร้านแล้วจะได้ไม่ต้องคอยอาหารนาน




                           อาหารขึ้นชื่อที่สุดของเขาคือ เสี่ยวหลงเปา  หรือก็คือซาลาเปาจิ๋วไส้หมูสับที่จับจีบเล็ก ๆ 18 จีบ ข้างในจะมีน้ำ เหมือนของร้าน ซั่งไฮ่ เสี่ยวหลงเปา หรือถ้าใครเคยไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ ก็จะไม่พลาดที่จะลองลิ้มอาหารเลิศรสนี้  ที่นี่จะตกแต่งร้านแบบ show kitchen มีพนักงานยืนปั้น ยืนจับจีบ เสี่ยวหลงเปา ให้เราเห็นสด ๆ ผ่านห้องกระจกหน้าร้าน ฉันลองสั่งทั้งไส้หมู และไส้หมูผสมปูมาอย่างละเข่ง ๆ ละ 6 ลูก ราคาเข่งละ  145 บาท และ 225 บาท ต่อด้วย ยำสลัดสาหร่าย ราคา 65 บาท จานเล็กกระทัดรัด  ที่อร่อยอีกอย่างคือ พริกเขียวยัดไส้หมูสับ  ราคา   145 บาท จานนี้ขอบอกว่าอร่อยมากค่ะ 








                          เมนูต่อมาที่สั่งคือ ปอเปี๊ยะไส้เป็ดรมควัน จานน้อยอีกเช่นกัน ราคา 160 บาท อร่อยไม่ผิดหวังที่สั่งมา ต่อด้วย บะหมี่น้ำ เกี๊ยวกุ้ง และ บะหมี่น้ำ เกี๊ยวผัก อีกอย่างละ 1 ชาม สนนราคาชามละ 215 บาท และ 195 บาท ตามลำดับ ใครที่ชอบรสชาดจืด ๆ ถูกหลักสุขอนามัย จะโอเคกับบะหมี่ชามนี้ ค่ะ






                           ที่นี่มีโปรโมชั่น หากทานครบ 1,300 บาท ขึ้นไป และชำระด้วยบัตรเครดิต Citibank จะได้รับฟรี เกี๊ยวหมูราดซอสเปรี้ยว มูลค่า 160 บาทให้ทานอีก 1 จาน โดยพนักงานจะ key รายการอาหารที่เราสั่งทั้งหมด และคำนวณเงินเสร็จ จะเดินมาแจ้งกับเราที่โต๊ะค่ะ วันนั้นก็เลยได้ทานของฟรีเพิ่มอีก 1 อย่าง จุกไปเลย แต่อย่าช้านะคะ เพราะจะหมดเขตสิ้นเดือน ก.ค.นี้ค่ะ




                           สุดท้าย ที่ร้านนี้ เมื่อทานอิ่มเราต้องนำใบรายการอาหารไปจ่ายที่ counter cashier ด้านหน้าร้าน เบ็ดเสร็จรวมค่าอาหาร + service charge 10 % + VAT 7 %  รวมเป็นเงิน 1,595 บาท  อ้อ ลืมบอกไป ร้านนี้ไม่ต้องหาเบอร์โทรศัพท์หรอกค่ะ เขาไม่รับจองโต๊ะล่วงหน้า ต้องนั่งคอยหน้าร้านเท่านั้นค่ะ  เสียจุดยืนที่เคยรีวิวไว้ว่า มีเงินแต่ต้องรอคิว ทำไม  เหตุเพราะอยากรู้ว่า 1ใน 10 ของร้านอาหารที่ดีที่สุดของโลกนั้นอร่อยอย่างไรเท่านั้นเองจริง ๆ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น