วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Come from Travel part 3 -สุดท้าย

                          มาดู โซน Asia   กันบ้าง

                                   Shanghai China

          ดังที่สุดใน Shanghai คือ หอไข่มุกตะวันออก  ตั้งอยู่ในย่าน ผู่ตง หรือเขตเมืองใหม่ ทางตะวันออกของ แม่น้ำหวงผู่  ซึ่งเต็มไปด้วยตึกระฟ้า เป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์สูง 468 เมตร สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก ลักษณะเป็นไข่มุก 11 ลูก และ เสา 3 เสา ด้านบนเป็นรูปไข่มุก 3 เม็ด 3 ขนาดเรียงกันในแนวตั้ง ภายในหอกลมทำเป็นภัตตาคาร โรงแรมหรู และร้านค้า  ช่องกลางของหอไข่มุกใช้แขวนลิฟท์ความเร็วสูง 6 ตัว ที่มีความเร็ว 7 เมตร/วินาที เพื่อขึ้นไปที่จุดชมวิว ในระดับความสูง 267 เมตร ส่วนในเวลากลางคืน หอกลมจะเปิดไฟที่สามารถเปลี่ยนสีไปได้เรื่อยๆ บนไข่มุกเม็ดที่สองจะสามารถมองลงมาข้างล่างได้เนื่องจากทำพื้นเป็นกระจก  ได้ Magnet ที่ระลึกภาพหอไข่มุกตะวันออก และย่านผู่ตง
จีนได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2010 ที่เมือง Shanghai  ในงานมี การจำหน่าย Souvenir มากมายหลายชนิด ชิ้นนี้ที่ได้มา เป็น Playing Cards รูปสัญญลักษณ์ Mascot ของงาน
                                   Beijing

กำแพงเมืองจีน หรือ  กำแพงหมื่นลี้ มีความยาวทั้งหมดถึง 6,350 กม. และนับเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ได้ขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก เมื่อปี พ.ศ.2530  ชิ้นนี้ คือ ที่ทับกระดาษ ทำเป็นรูป กำแพงเมืองจีน

ไปปักกิ่ง ต้องไม่พลาดหาเจ้าตัวน่ารักชื่อดัง Panda "black and white cat-foot" สัตว์น่ารักที่ชอบกินใบไผ่ ต้นไผ่ ดูแล้วก็ต้องหาซื้อตุ๊กตาน่ารัก ๆ มากอดเล่น 
                                  Korea

ตุ๊กตาคู่ชายหญิงในชุดเจ้าชายเจ้าหญิงแห่งชาติเกาหลี หาซื้อได้จากร้าน Souvenir ทุกแห่ง

สาวก Girl Groups ไม่พลาดแม้กระทั่งภาพ Yoona , Yuri , Tiffany บนฉลากขวดเครื่องดื่ม หาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วเกาหลี

สวนสนุก Everland นอกจากมีเครื่องเล่นต่าง ๆ ใน shops ของเขายังมีตุ๊กตาน่ารัก ๆ มากมาย เจ้าตัวนี้ตาโตตัวกลมดีค่ะ

                                Hongkong

Magnet ภาพวิวตึกสูง ๆ มากมายในฮ่องกง ที่ซึ่งมีการแสดง " A Symphony of Lights " ทุก ๆ คืน เริ่ม 2 ทุ่ม จุดชมที่ดีที่สุด คือ บริเวณริมน้ำ Tsim Sha Tsui ระหว่าง  the Avenue of Stars กับ  the Hong Kong Cultural Centre หรือบริเวณ ริมอ่าว Victoria  ดูฟรีทั้งหมดค่ะ

ร่มคันนี้ได้มาแล้วใจตุ้ม ๆ ตลอด Trip จากการเที่ยว Hongkong Disneyland อากาศร้อนเลยซื้อร่มด้ามยาว เพราะความน่ารัก แล้วมาคิดว่าจะนำขึ้นเครื่องกลับอย่างไร ปลายร่มเป็นเหล็กแหลม เดี๋ยวไม่ผ่าน ตม.HK.สุดท้ายถือขึ้นเครื่องผ่านฉลุยค่ะ

                     โซนอื่น ๆ

                                    New Zealand

ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว ภูมิประเทศของที่นี่สวยงามเป็นธรรมชาติ จนภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องต้องใช้เป็น Locations
ถาดประดับเปลือกหอยมุกลวดลาย Map of New Zealand เป็นของที่ระลึกที่สวยงามมาก

                                   Turkey


ลูกปัดนัยน์ตาปีศาจ เครื่องรางอันศักดิ์สิทธิ์ของตุรกีที่มีประวัติความเป็นมากว่า 5,000 ปี คนตุรกีเชื่อว่าถ้าตั้งไว้ที่ไหนแล้วจะช่วยป้องกันตัวเองจากสิ่งชั่วร้ายได้ ทำจาก กระจก แก้ว หรือลูกปัดประกอบด้วยวงสีน้ำเงินเข็ม สีฟ้า สีขาว ซ้อนกันเป็นวงๆ รูปร่างคล้ายๆ รูปดวงตา มีชื่อเรียกอื่น ๆ อีก  เช่น ดวงตาสีฟ้าแห่งตุรกี หรือ ดวงตาสวรรค์ 
เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ


         
                                 Jordan


นครเปตรา (Petra) นครหินที่ซ่อนตัวอยู่อย่างลึกลับใกล้กับทะเลสาบเดดซี ประเทศจอร์แดน เมืองที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO เมื่อปี 1985 และเป็นที่ตั้งของ El Khazneh วิหารหินสีชมพูสวยจับตา ผลงานการแกะสลักโดยการเจาะเข้าไปในภูเขาสีชมพู กว้าง 28 เมตร และสูงถึง 40 เมตร เป็น 1 ใน 40 สถานที่ที่ต้องไปให้ได้   ที่ระลึกชิ้นนี้เป็น Magnet ค่ะ

   Tip     ชีวิตต้องมีการพักผ่อน หนึ่งในการพักผ่อนคือ การท่องเที่ยว ทั้งในและนอกประเทศ  แม้อายุเราจะล่วงเลยไปขนาดไหน ก็ยังสามารถเที่ยวไปได้ทุกที่ หากมีสุขภาพอนามัยดี ทรัพย์ดี และอย่าลืมหา
Souvenirs มาสะสมไว้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลต่าง ๆ จาก search Web ต่าง ๆ ,Wikipedia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น