วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แนะนำ Korean Series ใหม่

                       ช่วงนี้นอนดึกทุกคืน (ประมาณ ตี 3- ตี 4) แต่แอบงีบก่อนช่วงหัวค่ำ เอาแรงค่ะ เนื่องจากติด Series เกาหลีงอมแงมอย่างแรง  5 เรื่องเลยค่ะ สนุกทุกเรื่องจนต้องบอกต่อ

                       2 เรื่องแรก ต้องดูทุกวันจันทร์- อังคาร เนื่องจากเป็นเวลา  on air ของเกาหลี เรื่องแรกคือ Lie to me ที่นำแสดงโดย สาวสวย ยุนอึนเฮ นางเอก series " Goong " เพิ่งจะอวสานไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เรื่องนี้จะแนวรักกุ๊กกิ๊ก นางเอกผิดหวังจากรักแรกสมัยเรียน ไม่อยากเสียหน้าเลยบอกเพื่อน ๆว่า แต่งงานแล้ว กับพระเอกเจ้าของโรงแรมร่ำรวยมหาศาล ต้องมีทะเลาะกัน เกลียดกันตอนแรก ๆ และกลับมารักกันตอนหลัง เหมือนละครไทยเป๊ะ ดูสนุก ๆ ค่ะ 


                                                ( credit ภาพจาก web hancinema)


                         อีกเรื่องคือ Miss Ripley  ที่ได้สุดหล่อ  Micky แห่งวง JYJ มาเป็นพระเอก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ เกาหลีอย่างมาก ที่ทราบเพราะตอนไปเที่ยวเกาหลีเมื่อเดือน พค. ที่ผ่านมา ถามสาวเกาหลีคนหนึ่งว่าตอนนี้ใครดังและเป็นที่ชื่นชอบ เห็นตอบทันทีว่า นาย Micky เรื่องนี้แสดงคู่กับนางเอกสาว ลีดาเฮ
ที่เคยแสดงเรื่อง My Girl  เรื่องนี้เธอสวยขึ้นมาก ๆ แต่รับบทร้ายน่าดู โดยใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกงต่าง ๆ เพื่อให้ได้สิ่งที่เธอต้องการ และเพิ่งจะได้เห็นเธอแสดงฉาก love scene กับพระรองหน้าหล่อแต่ดูจะสูงอายุ  เรื่องนี้อย่าหวังว่าจะได้เห็นฉากจุ๊บของนาย Micky เนื่องจาก Fanclub เกาหลีและทั่วโลกคงไม่ยอมแน่ ตั้งแต่ดูมามีแค่จูบหน้าผากเท่านั้นค่ะ


                                                    (credit ภาพ จาก web aveoh )  


                          เรื่องที่ 3  มาทุกวัน พุธ, พฤหัส  คือ City Hunter   นำโดย Lee min - Ho พระเอกขวัญใจสาว ๆ จาก Personal Taste  และ F 4 ที่เปลี่ยนทรงผมใหม่ทุกเรื่อง เป็น series แนว Action ต่างจากทุกเรื่องที่เขาเคยแสดง ต้นเรื่องมาถ่ายทำที่เมืองไทยของเรา แต่จะเลือกฉากสวย ๆ เพื่อ promote เมืองไทยเราหน่อยไม่ได้   ตอนไปเกาหลี ในห้องพักมี HDTV เปิดดู เห็นหน้าหล่อของพระเอกอย่างแจ่มแล้ว ขอบอกว่า
BB cream ของเขาเอาไม่อยู่เลยค่ะ   แต่นางเอกเรื่องนี้น่ารักมาก คล้ายนางเอกละครบ้านเราคนหนึ่ง แต่นึกไม่ออก ใครดูแล้วช่วยบอกหน่อยนะคะ


                                           ( credit  ภาพจาก web dramasub.com) 


                             เรื่องต่อไปมาทุกเสาร์, อาทิตย์  ค่ะ  Can You Hear My Heart  ซึ่งใกล้จะอวสานในไม่กี่วันนี้แล้ว เป็นละครแนว  drama มาก ๆ พระเอกนางเอกไม่ดังเท่าไร แต่เนื้อเรื่องซาบซึ้งใจค่ะ พระเอกของเราหูหนวกจากอุบัติเหตุ เนื่องจากตอนเด็กไปเห็นเหตุการณ์ร้าย ๆ ของพ่อเลี้ยง แต่ต้องทำเป็นว่าได้ยินเสียงที่ทุกคนพูด นางเอกมีแม่เป็นคนใบ้ ต้องใช้ภาษามือ  แถมมีพ่อเลี้ยงพิการทางสมองอีกด้วย คล้ายละครบ้านเรา นางเอกจน พระเอกรวย แต่ไม่มีแบบแง่งอน ทะเลาะกันก่อนจะชอบเหมือนของเรา เพราะงานนี้เขาชอบกันมาตั้งแต่เด็ก  เรื่องนี้พระรองหล่อกว่าพระเอก ตามแบบฉบับเกาหลีค่ะ


                                          ( credit ภาพจาก web korean-drama-guide) 


                            มาถึงเรื่องสุดท้าย ที่ทำให้อดหลับอดนอนอย่างมากที่สุด  กำลังฉายอยู่ในทีวีบ้านเรา Dong Yi  series 60 ตอนจบ ตะลุยดูมาจนถึงตอน ที่59 แล้วค่ะ สนุกมาก ละครประวัติศาสตร์เกาหลียุคราชวงศ์ โจซอน นางเอกของเรา Han Hyo Joo รับบท Dong Yi นางทาสชั้นต่ำสาวสวย ที่ได้พบรักเป็นสนมของกษัตริย์หนุ่ม Sukjung แสดงโดย  Ji Jin Hee พระเอกจาก แดจังกึม ตามลุ้นระทึกกับอุปสรรคต่าง ๆ ของนางเอก และลูก จากการถูกปองร้ายถึงชีวิตของสนมจอมโหดแสนสวยคนแรกและพรรคพวก ร้ายตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องกันเลยค่ะ  ติดตามกันไปเรื่อย ๆ ทางทีวีไทย สิ้นปีนี้จะจบหรือเปล่า หากใจร้อน รักการนอนดึก(มาก) ตามดูได้จาก  WWW. series8-fc.com                


                                ( credit ภาพ จาก web asianaddictssannon.wordpress.com)           


                             ที่ดู on air ตามเกาหลี ไม่ใช่ว่าฟังเกาหลีออกนะคะ ดูแบบเดา ๆ เพราะอยากดูไว ๆ เสร็จแล้วมาดูซ้ำอีกรอบ แบบ  sub Eng  และดูซ้ำอีกรอบ จาก web ของคนไทยใจดี ที่แปล sub Thai  ให้ เพราะฉะนั้นแต่ละเรื่องจึงดู ไป  3 Versions เลยค่ะ ไม่เรียกว่าบ้า series แล้วจะเรียกว่าอะไรนะคะ จบก่อนค่ะต้องรีบไปดู Dong Yi ตอนที่ 60  ต่อแล้ว  Bye Bye ค่ะ


           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น