วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Come from Travel part 2

                ยังอยู่ในโซนยุโรป ค่ะ

                                  Hungary


Budapest เมืองหลวงของประเทศ Hungary ที่มีแม่น้ำ Danube ไหลผ่านระหว่างเขตเมืองเก่า Buda  และเมืองใหม่ Pest สถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของที่นี่ คือ อาคารรัฐสภา ที่เริ่มก่อสร้าง ปี 1885 แล้วเสร็จในปี 1904. ใช้คนงานก่อสร้าง 1,000 คน
อิฐ  40 ล้านก้อน มีจำนวนห้อง 691 ห้อง Magic Box  ชิ้นนี้ทำด้วยไม้และประดับภาพของอาคารรัฐสภาแห่งนี้
                                                   
                                    Italy 

ใครไปอิตาลี ต้องไม่พลาดชม หอเอน Pisa เมือง Pisa บ้านเกิดของ Galileo  หอเอนนี้มีความสูง 58.36 เมตร บันได 296 ขั้น
Souvenir ชิ้นนี้ เป็นที่ทับกระดาษ หนักเอาการอยู่ค่ะ

         หน้ากากแสนสวยนี้ ได้มาจากเมือง Venice  เมืองที่ได้รับขนานนามว่า     "  City of Water", "City of Masks", "City of Bridges", "The Floating City",  "City of Canals". เป็นหนึ่งในเมืองที่  romantic ที่สุดในยุโรป

                                              England


         เมือง Bath มีสถานที่เที่ยวชม คือ โรงอาบน้ำโรมัน/บ่อน้ำร้อน Roman Bath เป็นโรงอาบน้ำของชาวโรมันในสมัยแรก มีการให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสน้ำดื่มบริสุทธ์จากธรรมชาติ โดยคิดค่าใช้จ่ายเพียงครึ่งปอนด์ เป็นน้ำดื่มที่ช่วยรักษาโรค ซึ่งเป็นความเชื่อเดิมของชาวโรมัน  จึงเป็นที่มาของขวดน้ำที่ระลึกขวดนี้

วิลเลียม เชกสเปียร์  กวีและนักเขียนบทละครชาวอังกฤษ ได้รับยกย่องว่าเป็นนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ของอังกฤษและของโลก เชกสเปียร์เกิดและเติบโตที่เมืองสแตรทฟอร์ด ริมแม่น้ำเอวอน เมืองนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของอังกฤษ และซื้อหาปากกาที่ระลึกกลับมา
     
                                         Switzerland  


อนุสาวรีย์สิงโต (Lion Monument) อนุสาวรีย์รูปสิงโตหิน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลูเซิร์น (Lucerne) เป็นเมืองอันสวยงามเมืองหนึ่งใน Switzerland ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว อนุสาวรีย์นี้แกะสลักอยู่บนหน้าผา ที่หัวของสิงโตจะมีโล่ ซึ่งมีกากบาทสัญลักษณ์ของสวิส ฯ ใช้เวลาแกะสลักอยู่ราว 2 ปี ตั้งแต่ ค.ศ. 1819-1821  ถาดไม้ใบนี้แกะสลักได้อย่างละเอียดสวยงามมาก
สะพานไม้ ชาเปล (Kapelbruck หรือ Chape Bridge) เป็นสะพานไม้ที่เก่าแก่สุดในโลก มีอายุหลายร้อยปี ทอดตัวข้ามแม่น้ำรอยส์ เป็นสัญลักษณ์และประวัติศาสตร์ของเมืองลูเซิร์น เป็นสะพานที่แข็งแรงมาก มุงหลังคาแบบโบราณ เชื่อมต่อไปยังป้อมแปดเหลี่ยมกลางน้ำ ที่จั่วแต่ละช่องของสะพานจะมีภาพเขียนเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี เป็นเรื่องราวประวัติความเป็นมาของประเทศสวิสเซอร์แลนด์  สะพานนี้เคยถูกไฟไหม้เสียหายอย่างมากใน ค.ศ.1993 และได้รับการซ่อมแซมใหม่จนอยู่ในสภาพที่ดีเหมือนเดิม   Souvenir ชิ้นนี้ เป็นที่ทับกระดาษ ทำด้วยแก้ว และมีภาพป้อมแปดเหลี่ยมกลางน้ำ 
เมืองลูเซิร์น เป็นแหล่งนาฬิกาต่าง ๆ มากมาย ก็เลยได้ 2 ชิ้นนี้มาเป็นที่ระลึก
                  

อีกทั้งเป็นแหล่ง Chocolates อร่อยอีกด้วย



                                 Russia
ตุ๊กตาแม่ลูกดก ( มาโตรช-คา) เป็นตุ๊กตาไม้ของ Russia ที่เรียงซ้อน ๆ กันหลายตัวอยู่ข้างใน แต่ละตัวประกอบด้วยสองส่วน คือส่วนบนและส่วนล่าง นำมาประกบกันได้สนิทตามร่องที่เซาะเอาไว้ ตุ๊กตาทุกตัวจะเหมือนกันหมด คล้ายกระบอก มีโพรงข้างใน เว้นแต่ตัวสุดท้ายซึ่งมีขนาดเล็กสุด จะเป็นตุ๊กตาเต็มตัว ตัน ชิ้นเดียว รูปร่างโป่งตรงกลาง ด้านบนโค้งมน ส่วนฐานเรียบ ไม่มีมือหรือส่วนใดยื่นออกมา แต่จะใช้สีวาดเป็นหน้าตา ให้ตุ๊กตาแต่ละตัวมีใบหน้าและเสื้อผ้าที่เหมือนกันด้วย ทั้งยังเคลือบเงาอย่างสวยงาม ยิ่งมีลูกดกมาก ราคาก็จะแพงมากตามไปด้วย

               ติดตามต่อ part 3  โซน Asia ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น