วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ท่องลอนดอนหลังโอลิมปิค 2012 (V)-The Royal Mews, St Paul's



             วันที่สองของการเดินทาง ( อาทิตย์ 14 ตุลาคม 55)

                        วันนี้ตั้งใจจะไปดูการเปลี่ยนเวรยาม ( Changing of The Guards ) ที่พระราชวัง Buckingham ซึ่งจะมีการเปลี่ยนทุกวันที่เลขคู่ ประมาณเวลา 11.30 น. แต่ออกจากโรงแรมช้า วันนี้เลยพลาด ก็เลยเข้าชม The Royal Mews แทน ที่นี่เป็นสถานที่จัดเก็บรถม้าหลวง รถยนต์หลวง ราชพาหนะทรงของพระราชินีอังกฤษ เปิดให้ชม 10.00 - 17.00 น.ค่าเข้าชมคนละ  7  ปอนด์ (บัตร London Pass ฟรี)


                                                  ภายในบริเวณ The Royal Mews








                  Royal Mews อยู่ทางกำแพงด้านใต้ของวัง Buckingham ออกแบบก่อสร้างเสร็จในปี คศ.1825

การเดินทาง มาได้ทั้งสถานีใต้ดิน Victoria , Charing Cross



                  มื้อกลางวันฝากท้องกับร้านอาหารตรงข้าม Mews นั่นแหละ มีให้เลือก 2 ร้าน อาหารฝรั่งรสชาดใช้ได้ หันหน้าเข้าร้านทางซ้ายถูกหน่อย ทางขวาแพงแถมบวก Tip อีกด้วยแต่อร่อย

                  ตอนบ่ายเดินทางต่อไปชมมหาวิหาร St Paul's  โดยนั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี St Paul's หรือสถานี Mansion House ก็ได้ พอไปถึงเจอขบวนชุมนุมประท้วงเรียกร้องแรงงานของคนอังกฤษหน้าวิหารเต็มไปหมด ที่นี่ประท้วงสงบดีไม่มีอึกทึกน่ากลัว นักท่องเที่ยวก็ยังเดินเข้าชมมหาวิหารได้อย่างสบาย ๆ



                  St Paul's Cathedral เป็นสถานที่ ๆ คริสเตียนให้ความเคารพมานับ 1,400 ปี ก่อสร้างเสร็จเมื่อปี คศ.1710 ทุก ๆ ปีมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นล้าน ๆ คน ตัววิหารมียอดโดมหินสูงเกือบ 111 เมตร ใหญ่เป็นที่สองรองจากสำนักวาติกันที่อิตาลี ภายในมีห้องใต้ดินเก็บศพบุคคลสำคัญ ห้องโถงหลัก มีบันไดวนขึ้นระเบียง 257 ขั้น (ขึ้นมาแล้วแทบกระอัก) และขึ้นไป 376 ขั้นเพื่อถึงจุดชมวิวลอนดอน และ 530 ขั้นเพื่อถึงยอดโดมมหาวิหารชมวิวสูงสุด(ขั้นเริ่มนับจากชั้นล่างสุด)

                  เปิดให้เข้าชม จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 16.30 น. ค่าชม 12.5 ปอนด์ (London Pass ฟรี)











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น