วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ท่องลอนดอนหลังโอลิมปิค 2012 (III)- Westminster , Big Ben, London Eye




                      วันแรกของการท่องเที่ยว( เสาร์ 13 ตค.55)

                         ซื้อบัตร London Pass with Travel ชนิด 2 วันทาง internet ก่อนมา ซึ่งต้องไปรับบัตรพร้อมหนังสือคู่มือที่นี่โดยพิมพ์ Voucher ที่ mail ให้เราเป็นหลักฐานไปยื่น


วิธีไป จาก  Leicester Square tube stationTake exit 1 onto Charing Cross Road, turn left and walk past the Wyndham’s Theatre.
Walk 100 metres towards Trafalgar square, our redemption desk is the downstairs area of the ticket information booth on the right hand side opposite the Garrick theatre.

           เราจะได้รับบัตร London Pass พร้อม Guidebook และบัตร one day travelcard สำหรับขึ้นรถไฟอีกจำนวน 2 ใบใช้ 2 วัน ๆ ละ ใบ เข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวได้ฟรีมากกว่า 60 แห่ง ถ้าทำการบ้านจัดโปรแกรมท่องเที่ยวมาดี ขยัน ๆ เดินหน่อยเรี่ยวแรงดี ๆ ก็คุ้มสุดคุ้ม ราคาใบละ 79 ปอนด์

                 


              ใครอยากชม London ให้ทั่ว ๆ แบบไม่เหนื่อยเมื่อยขา สามารถใช้บริการ London Sightseeing  กับรถ Bus สีแดง 2 ชั้นได้ มี 2 ยี่ห้อวิ่งให้บริการคือ Big Bus Tour กับ The Original Tour บ่ายวันนี้เลยขอลองใช้บริการของ The Original Tour โดยซื้อตั๋วกับพนักงานขายก่อนขึ้นรถในราคาคนละ  22 ปอนด์ (ได้ส่วนลดจากโชว์บัตร London Pass จากราคาปกติ 26 ปอนด์) ใช้บริการได้ 2 วัน ขึ้นลงกี่ครั้งก็ได้ แถมตั๋วลงเรือล่องแม่น้ำ Thames อีก 1 ใบฟรี พร้อมแผนที่







            
                นั่งรถชมเมืองวนมาย่านสำคัญของเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดใจ คือย่าน Victoria Street ลงจากรถชมมหาวิหาร Westminster Abbey ที่ยิ่งใหญ่สุดของอังกฤษ  ก่อสร้างตั้งแต่ปี คศ.1065 ภายในเปิดให้เข้าชม ค่าเข้า 15 ปอนด์ (London Pass ฟรี) แต่เราไม่ทันเพราะเป็นวันเสาร์จะเปิดถึง 14.30 น.เท่านั้น เลยได้เดินชมแต่รอบนอกด้วยความหนาวสั่นพร้อมฝนตกปรอย ๆ 


      
              ด้านข้างมหาวิหารจะเป็นอาคารรัฐสภาแห่งลอนดอน (House of Paliament) กับหอนาฬิกา Big Ben ตั้งตระหง่าน อาคารรัฐสภายาว 280 เมตร มีห้องกว่า 1,000 ห้อง แต่ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ส่วนหอนาฬิกาสูง 96.3 เมตร หน้าปัดกว้าง 7 เมตร


  



               เดินเอื่อย ๆ มาทางหอนาฬิกา ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Thames มองข้ามสะพาน Westminster เห็นสะดุดตาแต่ไกล สัญลักษณ์ที่ใครมาถึงต้องไม่พลาด London Eye 




              London Eye เปิดให้บริการเมื่อปี คศ.2000 เป็นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ สูง 135 เมตร มีกระเช้าหรือแคปซูล 32 แคปซูล ๆ หนึ่งจุคนได้ 25 คน เปิดบริการถึง 2 ทุ่มในฤดูหนาว และ 3 ทุ่มในฤดูร้อน ค่าตั๋วคนละ 17.95 ปอนด์ คิวรอยาวเหยียด

การเดินทาง ทั้ง 3 แห่งสามารถใช้บริการรถไฟใต้ดินลงสถานี Westminster , St.James's Park หรือ สถานี Waterloo

Tips  มาเที่ยวต่างประเทศเองเขาแนะนำให้ทำประกันการเดินทางและอุบัติเหตุ( Travelguard) เอาไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจ จึงสมัครทาง Internet ของ Chartis ครอบคลุมจำนวนวันเดินทางไปกลับ ค่าเบี้ยประกันคนละ 1,830 บาท ( 8 วัน​) และพิมพ์กรมธรรม์แนบติดตัวไปด้วย หากเกิดอะไรไม่คาดฝัน เดินซุุ่มซ่ามหกล้มเข่าแตกจะได้แจ้งเคลมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น