วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ท่องลอนดอนหลังโอลิมปิค 2012 (II)-ถึงลอนดอน



                       รอคอยมา 15 วันทำการ ใจตุ๋ม ๆ ต่อม ๆ ว่า VIsa อังกฤษจะผ่านฉลุยหรือไม่ สุดท้ายก็ได้ Visa & PP กลับคืนเรียบร้อย นั่นคือข่าวดี แต่ข่าวร้ายคือ บริษัททัวร์ที่จองแจ้งว่า Group Tour ไม่ครบลูกทัวร์ย้ายไปวันอื่นกันจนจำนวนคนไม่สามารถออกทัวร์ได้ ทำไงดี ตั้งใจแล้วต้องเดินหน้าต่อไป หันไปหาทัวร์ไหน ๆ ก็ไม่ทันแล้ว เวลาของเราก็ล็อคไว้แค่ช่วงนี้ ลุยแบบไม่ง้อทัวร์กันเลย

                         ขั้นแรกต้องหาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่พักกันใหม่หมด ยังไงก็ยังรักชาติเลือกสายการบินแห่งชาติไทยเหมือนเดิม จอง online ผ่าน Royal e-booking  พร้อมชำระเงินและเลือกที่นั่ง อาหารเสร็จสรรพ (ค่าภาษีสนามบินแพงแทบจะเท่าค่าตั๋ว ขอบ่น) แถมไปคลิกเลือกอาหาร  Seafood อีก ขาไปกินกุ้งทุกมื้อ ขากลับกินปลาทุกมื้อ เอียนไปเลย ส่วนที่พัก ดูจากเวบที่เขาแนะนำ ๆ กัน คือ booking.com เลือกโรงแรมให้ใกล้สถานีรถไฟบนดินใต้ดินที่สุด ได้ Best Western Shaftesbury Paddington Court London ใกล้สถานีรถไฟ Paddington เพียงเดิน 400 เมตร เตรียมคู่มือเที่ยวไม่ง้อทัวร์ แผนที่พร้อม ลอนดอน 13 - 20 ตุลาคม 2012  สู้ตาย



                                                           แผนที่โรงแรมที่จองไว้



                                                         เล่มนี้เล่มเดียวเอาอยู่หมด


  วันแรกของการเดินทาง 13 ตุลาคม 2555

                                หลังจากนั่งหลังขดหลังแข็งกว่า 11 ชั่วโมง ตั้งแต่ 01.00 น.ของเช้าวันที่ 13 ตค. ก็ถึงสนามบิน ฮีทโธรว์ (Heathrow Airport) ของอังกฤษ เวลา 7 โมงเช้าของที่นั่น สนามบินนี้ได้ชื่อว่ามีการจราจรทางอากาศหนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผ่าน ตม.สาวของอังกฤษอย่างสบาย ๆ กับ 1 คำถามว่า มาอังกฤษด้วยวัตถุประสงค์อะไร

                               พอลงบันไดเลื่อนลงมา ก็เจอเจ้าหน้าที่นั่งคอยบริการขายตั๋วรถไฟ Heathrow Express วิ่งสู่ Paddington  สบาย ๆ ภายใน 15 นาที ตั๋วชนิดไป-กลับราคา 34 ปอนด์/คน ใช้วันใดก็ได้ หมดอายุภายใน 1 เดือน สะดวกรวดเร็วดีมาก


                       หน้าตาเจ้าตั๋วกระดาษ Heathrow Express จะถูกประทับตราดาวเวลาใช้ไป-กลับ

                              โรงแรมที่จองไว้ให้ check-in เวลาบ่าย 2 โมง เกือบทุกโรงแรมมีกฎระเบียบเหมือนกันหมด เรามาถึงแต่เช้า ก็ฝากกระเป๋าไว้แล้วออกลุยลอนดอนทันที ทำเวลาหน่อย

                              อ้อ ลืมเล่าไป จากสถานีรถไฟ Paddington ไปโรงแรม ระยะทาง 400 เมตร แต่เราไปครั้งแรกดูแผนที่แล้วไม่สามารถ จึงพึ่ง Taxi  ที่สถานีรถไฟ โดนเต็ม ๆ บ่นตลอดทางว่าทำอาชีพนี้มาเป็น 10 ปี เจอนักท่องเที่ยวไม่รู้ทางใกล้นิดเดียวเรียก Taxi อุตส่าห์เข้าวินมาเพื่อจะได้ลูกค้าไกล ๆ ได้เงินเยอะ ๆ สำหรับค่าใช้จ่ายครอบครัว บ่น ๆๆๆๆ จนถึงโรงแรม โห นึกว่าจะมีแต่พี่ Taxi ไทยที่สุวรรณภูมิที่มีคนเคยเจอ ฝรั่งก็ขี้บ่นใช่ย่อย เลยต้อง Tip เพิ่มให้แกสบายอารมณ์ 


                                            หน้าตา Taxi มีสีดำ start เริ่มต้นที่ 2.5 -3.2 ปอนด์

                         คราวหน้าจะมาเล่าเรื่องโรงแรมให้ฟัง







                               








                               



                             


                             








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น