วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

Game of Thrones



                             วันนี้ขอแนะนำ Series ตะวันตกสักเรื่อง เนื่องจากได้รับการแนะนำจากพี่สาวที่รักว่าเรื่องนี้ดีมาก ไม่รู้ว่าเราตกข่าวไปได้อย่างไร เขาฉายมาตั้งแต่ เมษายน ปี 54 แล้ว จนจบ Season 1 เสียดายมากที่ดูช้าไป

                             เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายชิ้นยอดเยี่ยมหลายรางวัลของนักเขียนชาวอเมริกัน George R.R.Martin ที่ออกตัวเมื่อ ปี 1996  ขายดิบขายดีจนเป็น Bestseller เมื่อ มกราคม  2011 และไต่เต้าจนขึ้นอันดับที่ 1 เมื่อ กรกฎาคม 2011 หลังจาก Series เรื่องนี้เริ่มสู่สายตาผู้ชม


                             เรื่องเริ่มจากดินแดน Westerros  ที่มีเจ็ดตระกูลใหญ่ต่างแก่งแย่งกันอยากเป็นเจ้าของดินแดนแห่งนี้  Lord Eddard Stark  ผู้ปกครองดินแดนฝั่งเหนือ ได้รับการขอร้องจากเพื่อนรักเก่า ซึ่งปัจจุบันคือ King Robert Baratheon ให้เป็น The Hand of The King  หรือภาษาไทยเราก็คือสมุนมือขวา แทนมือขวาคนเก่าที่เสียชีวิตไป  Lord Stark ตอบตกลงเพื่อจะได้สืบเรื่องราวเพราะคิดว่าอาจจะเป็นการลอบสังหาร จากตระกูล Lannister ของ  Queen Cersei 


                              นอกจากศึกแย่งชิงอำนาจจากหลาย ๆ ตระกูลแล้ว เรื่องนี้ยังชวนสยองขวัญกับการพลิกฟื้นคืนชีพของปีศาจโบราณ ที่คอยล่าปลิดชีวิตและตัดคอทุกคนที่มันพบ มีเพียงกลุ่ม  Night's  Watch กลุ่มเดียวเท่านั้นที่จะคอยปกป้องปีศาจร้ายที่จะฟันฝ่าข้ามกำแพงป้อมปราการน้ำแข็งสูง 700 ฟุต ยาว 300 ไมล์ แห่งนี้ได้


                              Season 1 มีความยาว 20 ตอนจบ สนุกมากจนต้องดูรวดเดียวจบ  และคอยลุ้นระทึกกับกำเนิดใหม่ของ Dragon ใน Season 2 เดือน เมษายน ที่จะถึงนี้ค่ะ 


King Robert
              


Queen Cersei
   
Daenerys ทายาทผู้ให้กำเนิดใหม่ของ  Dragon เพื่อลุ้นระทึกใน Season 2


                                            2012 The Year of The Dragon


 ดู Teaser Season 2ได้จาก http://www.youtube.com/watch?v=sBrsM_WlfV8

ขอบคุณภาพจาก HBO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น