วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

อะไร ๆ ก็จิ้มนม

                         


                          เจอของทานหลายอย่าง ใช้นมข้นหวานเป็นตัวช่วยเพิ่มความอร่อย โดยเวลาซื้อทาน แม่ค้าจะจัดกันมาเป็นคู่ Duo ว่าต้องจิ้มนม จิ้มนม นะจึงจะเข้าท่า  มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง




                           อย่างแรก หมั่นโถทอด กรอบนอกนุ่มใน จิ้มนมข้นหวานเพิ่มรสชาดให้อร่อยลิ้น จะทานเป็นออเดิร์ฟก่อนอาหาร หรือทานเป็นของหวานหลังอาหารก็ย่อมได้




                            นี่เป็นปาท่องโก๋งา จิ้มกับนมข้นหวาน เขาผสมงาธัญพืชลงไปในแป้งปาท่องโก๋แล้วนำไปทอด เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ไม่จำเจกับปาท่องโก๋แบบเดิม ๆ พร้อมได้ประโยชน์มากขึ้นกว่าทานแป้งเปล่า ๆ ความคิดดีจริง ๆ ( ขอบคุณภาพนี้จาก oknation เพราะแม่ค้าเจ้าที่เราไปซื้อทาน อยู่ ๆ หายไปไหนเสียแล้ว )





                            กล้วยทอดจิ้มนม   เจ้าดังเขาอยู่ที่หัวหิน ไปซื้อไม่ไหว ไกลเกิน ซื้อในกรุงเทพ แล้วมาหานมข้นจิ้มเองดีกว่า มีกล้วยทอดอร่อย ๆ หลายแห่งในกทม.ไม่ต้องไปไกล แต่สงสัย ทำไมบางทีเรียก กล้วยแขก บางทีว่า พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ทำไมพระเจ้าต้องช่วยแต่กล้วยทอดนะ




                             ขนมครกก็ยังจิ้มนมข้นได้ หวานมันหอมอร่อย แถมเพิ่มน้ำหนักในร่างกายเป็นอย่างดีอีกด้วย บางคนก็ทานขนมครกจิ้มกับน้ำตาลทรายก็มีค่ะ




                             เมนูนี้ทานกันทุกบ้านแน่นอน ไม่ว่าบ้านเล็กบ้านใหญ่  plain plain กันเลย นั่นคือ ขนมปังแผ่นจิ้มนม หรือโรยหน้าด้วยนมข้น อาจแถมเนยและน้ำตาลทรายได้อีก
จะเป็นขนมปังขาวธรรมดา ขนมปังโฮลวีท ขนมปังผสมวิตามินแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลค่ะ



                             ล่าสุดดูรายการข่าวยามเช้า เห็นเขานำสตอเบอรี่สด ๆ มาจิ้มกับนม เออก็แปลกดีเหมือนกัน หวานซ่อนเปรี้ยวเข้าท่า ช่างคิดได้



Tips   ปัจจุบันนมข้นหวานมีบรรจุเป็นหลอดคล้ายยาสีฟัน ให้บีบกันง่าย ๆ เลย แต่อย่าเผลอไปวางคู่แปรงสีฟันนะคะ เดี๋ยวแปรงแล้วมดจะตอมปากได้                   




                           
                                                        (ภาพจาก วิกิพีเดีย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น