วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

เหนื่อยนักพักเสียบ้าง






                          ใคร ๆ ที่ชอบนั่งจ้องหน้าจอ Computer , Iphone, Ipad  ท่อง Net , Facebook หรือ Load Series นั่งดูนาน ๆ อย่างเมามันจนไม่เป็นอันทำอย่างอื่นใด  ต้องระวังไว้ โรคภัยไข้เจ็บจะมาเยี่ยมเยียนได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะโรคปวดตา ปวดหลัง ทำให้หลังโกง เสียบุคลิกภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่ม ๆ สาว ๆ วัยรุ่น ๆ ด้วยแล้ว หมดหล่อหมดสวยกันพอดี

                         ทีนี้จะต้องทำอย่างไรเพื่อป้องกันล่ะ เขามีวิธีดี ๆ มาบอกค่ะ



1.ถ้านั่งหน้าจอ Computer ต้องให้หน้าจออยู่ระดับเดียวกับสายตาของเรา



2.ถ้านั่งท่อง Net หรือเพลินกับการ Chat หรือสนุกสนานกับการ Load หนังดูทีละ 10 -20 ตอนอย่างลืมตัวชั่วขณะไปหลายชั่วโมงยาม เหลือบมองนาฬิกาอีกที อ้าว ตีสามแล้ว เขาแนะนำว่าให้ลุกเดินไปมายืดแขนขาเสียบ้าง ซัก 5 - 10 นาที อย่านั่งนาน ๆ เมื่อยทั้งหลังปวดทั้งก้นกบ เส้นสายในร่างกายไม่ได้กระดุกกระดิกเลย


3.บางครั้งเพลินจนลืมกินทุกสิ่งอย่าง ข้าวปลาอาหารกี่มื้อต่อกี่มื้อไม่ได้ตกถึงท้อง อย่างไรเสียดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยได้ วางขวดน้ำไว้ข้าง ๆ เผื่อสายตาเหลือบไปเห็น ยกมาจิบดื่ม จะช่วยหล่อลื่นตามข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกาย



4.เมาส์แบบไร้สายจะเหมาะสมที่สุดในการใช้งาน Computer นาน ๆ เพราะจะช่วยลดการปวดเมื่อยแขน ข้อมือ การโน้มตัวเอี้ยวตัวต่าง ๆ ได้


                            ควรพักทุก 45 นาทีเมื่ออยู่กับ Computer นาน ๆ โดยหันไปพูดคุยกับคนข้างเคียงบ้าง คนในครอบครัวบ้าง เพราะอีกหน่อยจะไม่เหลือใครให้อยู่ใกล้ตัวแล้วค่ะ



( credit ภาพจาก internet )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น