วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

1 5 15 นาทีเพื่อชีวิต







                         เจอบทความนี้ในหนังสือ World Business Ways Vol 14 รู้สึกว่ามีประโยชน์จึงอยากบอกต่อสำหรับคนที่รักสุขภาพของตนเองและคนข้างเคียง กับเวลานิด ๆ หน่อย ๆ เพียง 1 5 15 นาที


          ดื่มน้ำ 1 นาทีหลังตื่นนอน  1 - 2 แก้ว เพื่อกระตุ้นการทำงานของอวัยวะและระบบขับถ่าย และทำให้สดชื่นขึ้นด้วย ไม่ต้องกังวลกับขี้ฟันของเราเอง ดื่มไปเลย อันนี้เคยมีคนแนะนำบอกต่อกันมาเยอะ เห็นผลในเรื่องขับถ่ายตอนเช้าจริง ๆ 


          ล้างมือ 1 นาทีก่อนเข้าห้องน้ำ  คนที่เข้าห้องน้ำไม่ล้างมือก่อน พบว่ามีโอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูกได้สูง การล้างมือก่อนให้สะอาดปราศจากเชื้อโรคก่อนสัมผัสอวัยวะสำคัญของเรา ป้องกันการก่อให้เกิดโรคได้ หลังออกจากห้องน้ำก็อย่าลืมล้างมืออีกครั้งด้วยก็แล้วกัน


          หยุดกิน 5 นาทีก่อนอิ่มจริง สำหรับเมนูหลัก โดยเฉพาะมื้อเย็น กินพอ เกือบอิ่ม เท่านั้น กระเพาะอาหารของเราจะได้ไม่ทำงานหนักเกินไป ถนอมไว้ใช้งานนาน ๆ แถมไม่อ้วนอีกด้วย


          หัวเราะ 15 นาที ก่อนทานมื้อเย็น ฟังเรื่องตลก ดูหนังหรือรายการตลกให้หัวเราะเต็มพุงเต็มใส้ให้ลมผ่านเข้าทางปาก ลำคอ ปอด กระเพาะ ลำใส้ จนเกร็งหน้าท้อง ที่เรียกว่า หัวเราะจนท้องคัดท้องแข็งนั่นแหละ ทำอย่างนี้ร่างกายจะได้รับออกซิเจนมากขึ้น ฟอกปอด ป้องกันการเวียนหัว อ่อนเพลีย แถมสุขภาพจิตดีอีกด้วย


           เดินเพิ่มขึ้น 15 นาที ก่อนเริ่มทำงาน  เจอลิฟท์ให้หลบ หันมาใช้บันไดแทน  จอดรถให้ห่างจุดหมายหน่อย เพื่อจะได้เดินออกกำลังบ้าง แต่อย่าจอดไกลเปลี่ยวเกินไปล่ะ เดี๋ยวชีวิตจะหาไม่ หรือเดินในสวนสาธารณะใหญ่ ๆ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ฟอกปอด ให้เดินเร็วขึ้น และระยะทางมากขึ้น ๆ ในแต่ละวัน


           กระพริบตาทุก 15 นาที เมื่อนั่งอยู่หน้า Computer (ทำตอนนี้เลยเชียว) กระพริบ 1 - 2 ครั้ง และกระพริบถี่ ๆ หลังใช้งาน Computer เสร็จ เพื่อให้แก้วตาสะอาดและมีน้ำหล่อเลี้ยงตาไม่ให้แห้งเกินไป


           ง่าย ๆ แค่นี้แหละ ทำได้ปล่าว !!! 




                                                    " วันนี้ผมหัวเราะแล้วคร้าบบบ "




(ขอบคุณภาพจาก Wikipedia , pet.kapook.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น