วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุ่งดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ



                                     1 พ.ย. - 13 ธ.ค.ของทุกปี จะมีงานเทศกาลทุ่งดอกบัวตอง บานเหลืองสะพรั่ง บนยอดดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในเนื้อที่ประมาณ 515 ไร่  ความสูง  1577  เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชมความงดงามของดอกบัวตอง และความหนาวเย็นของบรรยากาศ จัดเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยงามที่สุดของไทย

                                       ใครที่มีความสามารถในการขับรถยนต์ เพื่อพิชิต 1864 โค้งของแม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก  ผ่านโค้งอันคดเคี้ยวหักศอกเป็นงูเลื้อยมากมาย ขอรับใบประกาศนียบัตรและ sticker ผู้พิชิตติดหน้ากระจกรถได้ที่หน้าอำเภอแม่ฮ่องสอนค่ะ 


     


         
                 
                            ดอกบัวตอง เป็นดอกไม้ป่าที่จะออกดอกเหลืองอร่ามทุกปีในช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง เดือน ธันวาคม  เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว รีบเก็บกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวกันได้เลยค่ะ


การเดินทาง

จากแม่ฮ่องสอน   ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 201 เลี้ยวแยกไปตามทางหลวงหมายเลข 1263 ประมาณ 12 กิโลเมตร เลี้ยวแยกเข้าถนนสายบ้านนางิ้ว-บ้านหัวฮะ ไปอีก 14 กิโลเมตร ถึงดอยแม่อูคอ

จากเชียงใหม่   ขับรถตามทางหลวง 1263 (แม่แจ่ม-ขุนยวม)  ถึงทางแยกเข้าบ้านนางิ้วบ้านหัวฮะ ระยะทางประมาณ 76 กิโลเมตร เลี้ยวทางแยกเข้าไปอีก 14 กิโลเมตร ถึงดอยแม่อูคอ


      "  หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดี ประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง "

                                                     ไปต่อที่  ปางอุ๋ง กันค่ะ


Tips    ที่บนดอยแม่อูคอ ลานดอกบัวตอง มีบริการให้กางเต๊นท์นอนท้าลมหนาวด้วยค่ะ เห็นนักท่องเที่ยวมากางกันหลายกลุ่ม แต่ที่แน่ ๆ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ก็ไม่ทราบว่าจะสะดวกสบายยังไง  คงจะต้องพกตะเกียงไฟฉาย ตะเกียงน้ำมันไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น