วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ไฟมาร









                           
                          ไม่เคยเขียนเกี่ยวกับละครของไทยเราเลย เพราะเนื้อหาละครไทยที่นำมาสร้างให้ดูได้ชมกัน ส่วนใหญ่เน้นละครแนวตบตีแก่งแย่งนางร้ายนางเอก แม่ผัวลูกสะใภ้ ตามใจแฟน ๆ ที่ชอบความสะใจ ไม้เน้นสาระประโยชน์ เช่น วัฒนธรรมไทย  วิธีทำอาหารการกิน(ซึ่งของเรามีดี ๆ อวดมากมาย) หรือเน้นให้เห็นในวงการต่าง ๆ อย่างคนอื่นเขาบ้าง เช่นการแพทย์ (ไทยเราก็มีทีมแพทย์เก่ง ๆ) วงการดนตรี ละครเวที(นี่ก็มีเก่ง ๆ มากมาย)  นานน้านจะมีให้ชมสักครั้ง

                          แต่วันนี้จะลองนำเสนอละครไทยที่กำลัง on air ทางช่อง 7 สีอยู่เรื่องหนึ่ง ไม่พ้นอิจฉาริษยาตามเคย เรื่อง ไฟมาร เรื่องนี้สร้างจากบทนวนิยายของนักเขียน เกตุวดี เมื่อปี 2537 เรื่องราวเกี่ยวกับนางเอกที่ครอบครัวยากจนกระทั่งแม่หนีไปอยู่กับมหาเศรษฐีมีชื่อเสียงโดยยอมเป็นบ้านที่สอง เรื่องไม่แค่นั้นให้บังเอิญที่เป็นครอบครัวของพระเอกซะอีกนี่สิ

 
                           แทบไม่ต้องเล่าก็พอทราบกันว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ความรักผสมความเกลียดชัง การแก้แค้น การเข้าใจผิด ก็เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองหนุ่มสาว แต่สุดท้ายยังไงเสียพระเอกนางเอกก็ต้องเข้าใจและลงเอยกันได้



                            เรื่องนี้ได้แม่แรงดึงดูดให้ผู้ชมติดตามอีก 1 คนคือ แม่นางเอก แสดงโดยนุสบา ปุณณกันต์ นักแสดงเจ้าบทบาทที่แทบจะไม่เคยเห็นทางช่องนี้ และรับแสดงละครไม่มาก จึงได้เห็นความสามารถเข้าถึงบทบาท เสียดสีสังคมได้อย่างดีเยี่ยมของเธอ


                              ช่วยกันอุดหนุนละครไทย ติดตามกันได้ทุกพุธ, พฤหัสค่ะ  (ไม่ทราบกี่ตอนจบ เนื่องจากไม่มีบอกเอาไว้)

(ขอบคุณภาพจากช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น