วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวสิงคโปร์เองไม่ยาก - III







10 สิงหาคม 2557 - บ่าย

                                 ที่สถานี MRT Bayfront หากเราเดินออก exit B จะมีป้ายบอกทางไป Gardens by The Bay 

                                น่าอิจฉาคนสิงคโปร์ได้สูดอากาศบริสุทธิ์จากพืชพรรณไม้เขียวชอุ่มไปทั่วทั้งเมือง ทางรัฐบาลยังเอาอกเอาใจสร้างเมืองในสวนเพิ่มขึ้นอีกริมแม่น้ำบริเวณปากอ่าว Marina ภายในมีสวนกระจก , Supertrees ที่ทำแบบสวนแนวตั้ง มากมายหลายต้นยักษ์ใหญ่ เหมือนอยู่ในภาพยนตร์ Avatar อลังการงานสร้างมาก ๆ 

                                จากทางเข้าไปถึงสวนกระจก หากเดินไม่ไหวเขามี Shuttle Service คนละ 2 ดอลล่าร์ นั่งได้ไป-กลับรวม 2 เที่ยว ตั๋วมีอายุ 30 วัน ไม่ต้องเดินให้เมื่อยเหมาะกับคนสูงวัย และถ้าเพลินอยู่จนค่ำ จะได้เห็นไฟประดับสวยงามมาก





















                            นั่ง MRT  ต่อไปลงสถานี  Esplanade exit A  แล้วเดินตามป้ายบอกทางไป ตึก Suntec City   เพื่อชมน้ำพุแห่งความมั่งคั่งโชคดี Fountain of Wealth 






                               น้ำพุนี้จัดเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงถึง 13.8 เมตร ตามความเชื่อของชาวฮินดู และตามหลักฮวงจุ้ยผสมผสานกัน ตั้งอยู่ภายในอาคาร Suntec City ที่สร้างโอบล้อมน้ำพุไว้ เชื่อกันว่า เมื่อเดินวนตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ พร้อมกับให้มือขวาแตะโดนน้ำ คำอธิษฐานจะสัมฤทธิ์ผลค่ะ ไม่ลองไม่รู้ แต่ต้องเข้าคิวเป็นรอบ ๆ ค่ะ รอบละประมาณ 10 คน เวลา 9.00-12.00 น.,14.30-18.00 น.,19.00-19.45น. และรอบสุดท้าย  21.30-22.00 น.


เข้าแถวรอชมน้ำพุ





                                  พรุ่งนี้ไปเที่ยว Universal Studio ส่งท้ายค่ะ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น