วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวสิงคโปร์เองไม่ยาก -I







                       ประเทศสิงคโปร์เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวด้วยตนเองอีกแห่งที่อยากจะแนะนำ นอกจากจะเดินทางสะดวก เพราะใกล้เมืองไทยของเราแค่นั่งเครื่องบินไม่เกิน 2 ชั่วโมง อีกทั้งวีซ่าก็ไม่ต้องขอให้ยุ่งยาก และยังได้เพลิดเพลินกับภาษาต่าง ๆ ประจำชาติของเขา คือ ภาษาจีน อังกฤษ และมาเลย์

                      เคยไปเที่ยวสิงคโปร์นานมาแล้ว 2 ครั้งกับบริการของทัวร์ท่องเที่ยว คราวนี้เก่งกล้าขึ้นจึงศึกษาและเดินทางด้วยตนเองดูบ้าง เริ่มกันที่ตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก จองไว้ให้เรียบร้อย คู่มือท่องเที่ยวสิงคโปร์พกติดตัวไปด้วย สุดท้ายแลกเงินสิงคโปร์ดอลล่าร์ ได้ rate ที่ 25.80 บาท/ 1 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (แอบแพงไปนิด)

9 สิงหาคม 2557 วันแรกของการเดินทาง

                     ช่วงนี้เป็น long weekend  4 วัน การท่องเที่ยวคึกคัก จึงได้เที่ยวบินการบินไทยที่ 4 โมงเย็น มีอาหารเสิร์ฟ 1 มื้อ ไม่ถูกปากนัก อาจจะเพราะเลือกไม่ดีเอง อะไรที่เป็นเมนูไข่ ๆ จะไม่อร่อยสำหรับเรา แต่อาจถูกใจคนอื่น ๆ  อิ่มท้องไม่นานเครื่องก็พร้อมลงจอดที่สนามบิน  Changi  เวลา 19.40 น.(เวลาที่สิงคโปร์เร็วกว่าเรา 1 ชั่วโมง) สัมผัสอากาศร้อน 27 ํ C 


Kinetic Rain ที่ terminal 1

                      คนเยอะมาก กว่าจะหลุดจาก ตม.มาได้คิวยาวแทบทุกแถว ไปควานหากระเป๋าเดินทางได้แล้ว ก็เดินตามป้ายบอกทางไปต่อคิวขึ้น Taxi เพื่อความสะดวกสบาย หรือใครชอบรวดเร็วและสัมภาระน้อยก็ใช้บริการ MRT แต่ต้องไปขึ้นที่ Terminal 2 , 3 โดยต่อรถ Skytrain จาก Terminal 1 ที่การบินไทยลงจอด

                     Taxi พาเรามายัง Copthorne King's Hotel บนถนน Havelock ใกล้ Singapore River เลือกจาก Booking.com ที่นี่เงียบสงบเป็นธรรมชาติ คนไม่พลุกพล่าน มีสวนสาธารณะหน้าโรงแรม บรรยากาศภายใน Lobby เมื่อเดินผ่านประตูเข้าไปหอมสดชื่นมาก ๆ และยังใกล้ Clarke Quay แหล่งอาหารชั้นเยี่ยม เสียอย่างเดียวไกลสถานี MRT เกือบ 1 กม.





วิวเมืองจากหน้าต่างโรงแรม
                           
                          พักผ่อนเอาแรงไว้สำรวจเมืองในวันพรุ่งนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น