วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวสิงคโปร์เองไม่ยาก - II








10 สิงหาคม 2557


                             ทานอาหารเช้าข้าวมันไก่สิงคโปร์อันลือชื่อเสร็จ ออกเดินทางสำรวจเมือง เริ่มจากซื้อตั๋วรถไฟ MRT จากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติที่แสนปลอดภัยไม่มีคนคอยขนาบข้างเหมือนที่ Italy






                          หน้าตาตั๋วรถไฟฟ้าเป็นกระดาษแข็งธรรมดา ๆ แต่สามารถเติมเงินได้กับตู้ขายตั๋วอัตโนมัติภายในสถานีรถไฟ และใช้ได้ 6 ครั้งภายใน 30 วัน วิธีซื้อก็กดเลือกสถานีที่จะไปลง เครื่องจะคำนวณราคา สามารถหยอดได้ทั้งเหรียญและธนบัตร ตั๋วก็จะออกมาพร้อมเงินทอน เราเลือกลงสถานี Raffles Place

                          ออกจากสถานีไปยัง Fullerton Road เดินเลียบไปทางแม่น้ำ ตลอดทางเดินจะเห็นรูปปั้นทำด้วยทองแดงเป็นระยะ อันที่มีชื่อเสียงโด่งดังนิยมถ่ายรูปกัน คือ รูปปั้นคนแห่งแม่น้ำ  ( People of The River ) เป็นกลุ่มเด็ก 5 คนกำลังกระโดดลงเล่นน้ำ 




           


       

                             เดินเรื่อย ๆ มายังด้านหน้าโรงแรม  Fullerton ข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม สิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากมาเห็นกันมากคือ เจ้าสองแม่ลูก Merlion  นั่นเอง ตั้งอยู่ตรงจุดที่เรียกว่า Merlion Park ตัวแม่หันหน้าพ่นน้ำสู่แม่น้ำ ส่วนตัวลูกหันหน้ารับแขกออกสู่ถนน 





                         Merlion หรือ สิงโตทะเล กำเนิดขึ้นในปี คศ.1964 ใช้เป็นสัญญลักษณ์การท่องเที่ยวของสิงคโปร์ ปัจจุบัน มีอยู่ 5 ตัว แต่ตัวดั้งเดิมและดังที่สุดคือ เจ้าตัวแม่นี่แหละ 

                         บริเวณใกล้กันเหนื่อยพอเดินไหว ให้ข้ามสะพานไปจะพบกับ สถาปัตยกรรมรูปหนามทุเรียน ตึก Esplanade -Theatres by The Bay ใช้แสดงงานศิลปะ ที่นี่มีสาขาของร้านอาหาร No Signboard Seafood ( MRT- Esplanade exit D)




                        ถัดไปอีกหน่อย คือ Singapore Flyer ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขั้นในปี คศ.2008 สูงเท่ากับตึก 42 ชั้น ใช้เวลา 30 - 45 นาทีต่อรอบ (MRT-Promenade exit A)








                        จบครึ่งวันเช้าด้วย ความทันสมัยที่สุดของสิงคโปร์ Marina Bay Sand ,Sands Skypark หรูหราสวยงามที่หาไม่ได้ในประเทศอื่น จากการถมดินลงไปในทะเล สร้างเป็นโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร กาสิโน ชั้นดาดฟ้าบนสุดยังเป็นสระว่ายน้ำขนาด 150 เมตร ว่ายไปมองวิว 360 องศาไปให้เสียว ๆ บริการนี้สำหรับผู้เข้าพักโรงแรมเท่านั้น (MRT-Bayfront exit D)

                       เติมพลังมื้อเที่ยง ช่วงบ่ายเข้า  Garden by The Bay กัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น