วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

France - Italy - Swiss Part II - X เก็บตก Paris สะพานรัก - Centre Pompidou






  2 มีนาคม 2557


                                       วันนี้ตั้งใจจะเก็บตกสถานที่ ๆ ยังไม่ได้ชมใน Paris หลังจากเดินทางมาเป็นครั้งที่สองแล้ว จึงเริ่มต้นกันที่สะพานกุญแจรัก ที่หลาย ๆ ประเทศนิยมกัน



ร้านขายของริมสะพาน




                                       สะพาน Pont des Arts   สร้างในปี คศ.1802 ด้วยเหล็ก สำหรับใช้เดินหรือขี่จักรยาน สะพานนี้พาดผ่านแม่น้ำ Seine ในกรุง Paris สองฟากฝั่งสะพานคือ  Louvre  Museum กับ Institut de France  ที่นี่หนุ่มสาวนิยมนำกุญแจที่สลักชื่อของทั้งคู่มาคล้องล็อคเป็นพยานแห่งรัก และทิ้งลูกกุญแจลงในแม่น้ำ (ใต้น้ำคงจะเต็มไปด้วยกุญแจ ไม่ดีแน่) แถมแวะเวียนกลับมาชื่นชมกุญแจและถ่ายรูปเป็นหลักฐานไว้ทุก ๆ เดือน ทุกปีอีกด้วย







Institut de France






การเดินทาง   นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Louvre Rivoli แล้วเดินเลียบมาทางริมแม่น้ำ Seine 


                                     เวลายังพอไปได้อีกแห่ง จึงเลือก ศูนย์ปอมปิดู ( Centre Pompidou ) 





การเดินทาง  ลงสถานีใต้ดิน Rambuteau


                                     Pompidou Centre เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นในปี คศ.1977 มีโครงสร้างสะดุดตาด้วยบันไดเลื่อนสูงอยู่ด้านนอกอาคารกระจก 6 ชั้น  เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวอยากขึ้นไปชมวิวมุมสูงของกรุง Paris ที่ชั้น 6 มองเห็นไกลไปถึงหอ Eiffel  เนินโบสถ์ขาว Montmartre  แต่ต้องจ่ายเงินค่าเข้า 3 ยูโร ถ้าขึ้นบันไดเลื่อนอย่างเดียว แต่ถ้ารวมชมงานศิลปะภายในอาคารต้องจ่ายรวม  13  ยูโร









                                    ภายในพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร เต็มไปด้วยงานศิลป์ของเหล่าศิลปินต่าง ๆ ร้านจำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์ สมุดหนังสือ โรงภาพยนตร์ ร้านกาแฟ มีการตรวจกระเป๋าก่อนเข้าภายในศูนย์ ฯ เพื่อความปลอดภัยค่ะ
















ภายในศูนย์ ฯ



ด้านหน้าศูนย์ศิลปะ Pompidou ถ่ายจากชั้นบนสุด

                               เดินชมภาพจนเมื่อยขา กลับไปหาอาหารเย็นอร่อย ๆ ทาน และเข้าที่พัก โรงแรม Tourisme Avenue โซน 15 (แนะนำค่ะว่าดีมาก ๆ ใกล้ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานีใต้ดิน Supermarket สุด ๆ)

                                พรุ่งนี้ไป tour วังกันต่อส่งท้าย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น