วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

France - Italy - Swiss Part II - VII Florence วันที่สอง






26 กุมภาพันธ์ 2557

                                  วันนี้ฝนตกจริงตามพยากรณ์อากาศ เราเดินออกจากโรงแรมมายังหน้าสถานีรถไฟ S M N มองไปยังฝั่งตรงข้ามสถานี จะเห็นโบสถ์ Santa Maria Novella สร้างในสมัยศตวรรษที่ 13 ที่กล่าวกันว่าสวยที่สุดในเมืองนี้ 

                                 อาศัยบริการ City Sightseeing Bus นั่งชมเมืองให้ทั่ว กลัวตกหล่น อีกอย่างฝนตกด้วย เดินไปไหนเองจะลำบาก จุดขึ้นลงบัสอยู่ใกล้สถานีรถไฟ ซื้อตั๋วได้เลยจากเจ้าหน้าที่ขายตั๋วก่อนขึ้นบัส จะเลือกแบบ 1 วัน หรือ 2 วันก็ตามใจ


ภายในรถ City Sightseeing Bus วันฝนพรำ โล่งสุด ๆ


                                 รถพาเราขึ้นไปยังเนินเขา Piazzale Michelangelo ทางฝั่งใต้ของแม่น้ำ Arno ที่เป็นจุดชมวิวที่เยี่ยมที่สุดของ Florence ได้เต็มเมืองแบบ Panorama กลางลานหรือ Square จะเห็นรูปปั้นคุณ David ปลอม ตั้งตระหง่าน (ไปที่ไหนก็เจอคุณคนนี้)  เป็นจุดยอดนิยมในการมาถ่ายรูปอีกจุดหนึ่ง มองไปจะเห็นสะพาน Vecchio ที่ไปเดินมาเมื่อวาน













                                 ระหว่างยืนคอยรถบัสคันถัดไปเพื่อไปต่อ ท่ามกลางฝนตกพรำ ๆ ฝั่งตรงข้ามเห็นร้านกาแฟเลยถือโอกาสจิบช็อคโกแลตร้อน ๆ แก้หนาวฆ่าเวลา ใครอยากใช้บริการสุขาสาธารณะ (เสียเงิน) เดินอ้อมไปทางด้านหลังค่ะ แต่ในร้านก็ขอเข้าได้ เพราะเราจ่ายเงินค่าน้ำแล้ว



ที่ที่เราไปแวะจิบกาแฟช็อคโกแลตร้อน ๆ




ถ้วยละ 7 ยูโร แถมคุ๊กกี้ 2 เม็ด






ดอกไม้สวย ๆ ปลูกข้างหน้าต่างร้าน
               
                  นั่งบัสต่อ แวะลงที่ Palazzo Pitti  ซึ่งในอดีตตั้งแต่ปี คศ.1550 เคยเป็นวังของตระกูลดังของ Florence ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์เก็บงานศิลป (เสียค่าเข้าชม)









                             ฝนหยุดตกแล้ว จุดสุดท้ายที่ผ่านคือ โบสถ์ประจำตระกูลดัง (อีกแล้ว ที่Florence มีตระกูลใหญ่เก่าแก่ที่ดังและทรงอิทธิพลมากสุดคือ Medici ) เป็นที่เก็บสมบัติ งานศิลป ที่เก็บศพของตระกูล และห้องสมุดที่มีหนังสือกว่า 10,000 เล่ม ส่วนใหญ่ออกแบบตบแต่งโดย Michelangelo (เสียค่าเข้าชมทั้งหมด)





                            หาอะไรอร่อย ๆ ทานส่งท้ายเมือง Florence พรุ่งนี้เราจะนั่งรถไฟต่อกันไปยังเมืองของคุณ Romeo & Juliet 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น