วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

France - Italy - Swiss Past II - II Mont St. Michel






                        
21 กพ.2557

                                     หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่องค์การ Unesco ได้บันทึกไว้ในปี คศ.1979 และหนึ่งใน location ที่ภาพยนตร์และละครหลาย ๆ เรื่องนำมาใช้ แม้แต่ละครไทยบ้านเราที่อวสานไปไม่นาน ทำให้ต้องอยากไปเห็นกับตาตนเองสักครั้ง Mont St.Michel Bay





                                     ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส เป็นสุดยอดลำดับสามที่นักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปีอยากมาชมถ้าได้มายังประเทศนี้ การเดินทางไปยัง Mont St.Michel Bay เลือกได้ทั้งการใช้บริการรถบัสนำเที่ยว 1 วัน แต่ต้องออกจาก Paris แต่เช้า ประมาณ 7 โมง กลับถึง Paris เกือบดึก
หากจะเดินทางด้วยตัวเอง ต้องใช้บริการ รถไฟ TGV ไปลงสถานีที่เมือง Rennes เพื่อต่อรถ Bus เลือกเวลาไป - กลับด้วยตัวเอง เราสามารถจองตั๋วรถไฟจากตัวแทนในกรุงเทพได้ก่อนออกเดินทาง (ตั๋วรถไฟจองล่วงหน้า 3 เดือน จะถูกมาก ๆ คนละ 19 ยูโร ) หรือจะไปหาซื้อที่เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติที่สถานีรถไฟใหญ่ ๆ ใน Paris ก็ได้หากไม่แน่ใจในวันเวลา แต่ตั๋วจะมีราคาแพงขึ้นไปอีก ค่าตั๋ว TGV ไป  Rennes  แบบแพงคนละ 61 ยูโร





                                    Trip นี้ตั้งใจไปนอนค้าง 1 คืน จึงจองโรงแรม Mercure ที่ใคร ๆ ก็จัดอันดับให้เป็นโรงแรมน่าพัก เช้านี้การเดินทางจาก Paris  จึงเริ่มจากไปขึ้นรถไฟ TGV ที่สถานี Paris (Montparnasse) ลงที่ สถานี Rennes ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม.  ออกจากสถานีรถไฟเมือง Rennes ทางด้านทิศเหนือ ( Nord ) ลงบันไดเลื่อนออกนอกสถานีให้เลี้ยวขวาเดินตรงไปยังสถานีรถบัส ซื้อตั๋วรถที่สถานี ราคาไป - กลับ ผู้ใหญ่ 25.40 ยูโร อายุไม่เกิน 26 ปี ราคา 19.20 ยูโร นั่งไปลง Mont St.Michel อีกประมาณ 1 ชม. รถบัสจะจอดให้ทุกคนลงที่บริเวณ Information Centre คราวนี้เราต้องต่อรถ Shuttle Bus ที่จอดรอบริการฟรี ไป - กลับ ระหว่างจุดขึ้น - ลงรถบัสไปยัง Mont St.Michel Bay ซึ่งจะจอดตามจุดต่าง ๆ ตลอดทาง โรงแรมที่พักของเราอยู่ตรงจุดผ่านพอดี ก็เลยลงเพื่อ check - in ให้เรียบร้อยก่อนออกท่องเที่ยว



Shuttle Bus



จุด ขึ้น ลง Shuttle Bus และรถ Bus ไป กลับเมือง Rennes

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก http://www.destination-montsaintmichel.com/

                                เรานั่ง Shuttle Bus จากจุดจอดหน้าโรงแรมเพื่อเข้าไปยัง Mont St.Michel จุดจอดสุดท้ายจะอยู่ห่างจากตัว Bay ประมาณ 2 กม.เดินเท้าเข้าไปพอเหนื่อย  แต่อากาศเย็นสบายมากจนหนาวและลมแรงมาก ๆ ก็เข้ามาถึงชุมชนร้านค้าและโรงแรมที่พักมากมายรอบเกาะ  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่พบมากที่สุดคือกรุ๊ปทัวร์ชาวญี่ปุ่น เยอะมาก ๆๆๆ ที่นี่จึงมีภาษาญี่ปุ่นให้เห็นเต็มไปหมด เอาใจน่าดู





                               เหมือนเดินขึ้นบันไดไปที่ ๆ สูงขึ้นเรื่อย ๆ สองข้างทางมีร้านค้าขายอาหาร ของที่ระลึก ขนม เครป ไอศกรีม โรงแรมเล็ก ๆ แต่น่าพักมาก จนมาถึงจุดสูงสุดคือตัวโบสถ์อันสวยงามด้วยหินอ่อน




                                      ภายในโบสถ์เปิดให้เข้าชม แต่เสียเงินค่าเข้าคนละ 9 ยูโร  ภายในและบริเวณสวนด้านนอกสวยงามมาก





ถนนที่เราเดินเข้ามายัง Mont Saint Michel

                       



                              มุมมองจาก Terrace ด้านนอกจุดสูงสุด ถ้าเรี่ยวแรงขายังพาไปถึง มองลงไปจะเห็นถนนทางเดินที่เราเดินจากรถ Shuttle Bus ที่น้ำลดลงทำให้รถสามารถวิ่งเข้ามาจอดได้ ถ้าเป็นช่วงค่ำถึงเช้ามืด โดยรอบจะเห็นเป็นน้ำล้อมรอบเกาะทั้งหมด ถ้าตื่นแต่เช้า จะถ่ายภาพได้สวยงามมากค่ะ แต่ก็ตื่นไม่ไหว หนาวมาก อาศัยภาพตอนน้ำล้อมเกาะจากเวบของเขาดูแทน หากเป็นช่วง High Season บริเวณนี้จะเนืองแน่นไปด้วยรถของนักท่องเที่ยวจอดเต็มลานไปหมด 







                         เดินจนทั่วทั้งหมด ถ่ายภาพและหาเครปอร่อย ๆ ทานเสร็จ ก็นั่ง Shuttle Bus กลับโรงแรม เนื่องจากมื้อเย็นวันนี้จะฝากท้องกับร้านอาหารข้างโรงแรมที่ Trip advisor แนะนำว่าอร่อย 
Le Pre' Sale' Restaurant เป็นอาหารท้องถิ่นของฝรั่งเศส ได้รางวัลบริการดีเยี่ยมปี 2013 ใครไปเที่ยวต้องลองดู

                         กินอิ่มนอนหลับ พรุ่งนี้กลับ Paris แล้ว มาอย่างไรกลับอย่างนั้นค่ะ  บาย ๆ

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น