วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

France - Italy - Swiss part II - V Florence of Tuscany





 25 กุมภาพันธ์ 2557

                                  เช้านี้อำลา Milan ด้วยเมนู Brunch ร้านเก่าแก่หัวมุมถนนหน้า Milan Central 
อิ่มอร่อยกับชุดขนมปัง เค้ก แซนวิส กาแฟ และช็อคโกแลตร้อน ๆ แก้หนาว











                                    อุ่นใจที่ซื้อตั๋วรถไฟไป Florence ไว้ล่วงหน้าจากเมืองไทย พอได้เวลาก็เดินลากกระเป๋าไปสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้ ๆ นั่ง TGV ไป 1 ชั่วโมง 40 นาที ก็ถึงแล้ว

                                     Florence เป็นเมืองหลวงของแคว้น Tuscany ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Arno มีอายุเก่าบรมแก่กว่า 2,000 ปี เป็นบ้านเกิดของเหล่าคนดังและศิลปินที่มีชื่อเสียงของอิตาลี เมืองเล็ก ๆ ที่สามารถเดินเท้าท่องเที่ยวได้ทั่วทั้งเมือง หรืออยากนั่งรถ City Sightseeing (Hop on Hop off) ก็คนละ 20 ยูโร ขึ้นลงกี่ครั้งก็ได้ใน 1 วัน

                                   รถไฟ TGV มาจอดที่สถานีกลาง Santa Maria Novella Station ( S M N ) ของ Florence   เราจองโรงแรมใกล้สถานีรถไฟเพื่อความสะดวกเช่นเคย Hotel Mia Cara บนถนน Faenza จากสถานีรถไฟลากกระเป๋าเดินทางไปได้อย่างสะดวก นอนที่นี่ 2 คืน



Via Faenza หน้าโรงแรม Mia Cara

                                   Check - in เสร็จ ออกเดินสำรวจเมืองกันเลย เดินออกจากโรงแรมไปทางซ้ายมือ ถนนหนทางแคบ ๆ เล็ก ๆ สุดถนนข้ามทางแยก 3 ครั้ง เดินตรงไปเรื่อย ๆ จะพบศูนย์กลางของเมือง นั่นคือลาน Piazza del Duomo




                   
                           มหาวิหาร Santa Maria del Fiore ถือเป็นสัญญลักษณ์ประจำเมือง Florence โดมหลังคากระเบื้องสีแดงขนาดใหญ่ มีบันไดขึ้นสู่ยอดโดม 463 ขั้น โดยประตูทางขึ้นอยู่ทางขวาของโดม ค่าชม 6 ยูโร
















                          ตัววิหารเป็นหินอ่อนสามสี  แดง ขาว เขียว  ตามสีธงชาติอิตาลี สร้างขึ้นเมื่อปี คศ.1296 เป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในเมืองนี้ ด้านข้างวิหารมีอาคารทรงแปดเหลี่ยม (ขณะไปกำลังปิดปรับปรุง) Baptistery of St.John เป็นวิหารรับศีล มีประตูทางเข้าทำด้วยแผ่นทองบรอนซ์ที่สวยงามมากดังประตูสู่สรวงสวรรค์ Gates of Paradise ค่าเข้าชมภายใน 3 ยูโร ประกอบด้วยภาพโมเสกงานศิลประดับโลกของเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียง
                                  
                          ไปเดินชมเมืองกันต่อตอนหน้าค่ะ


(credit from planetware.com)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น