วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

France - Italy - Swiss Part II - III Milan






23 กุมภาพันธ์ 2557


                                   จองตั๋วเครื่องบิน easyJet จากปารีส - มิลานไว้ล่วงหน้าทาง internet  เช้าวันนี้จะออกเดินทางเข้าประเทศอิตาลีที่เมืองมิลาน  

                                   สายการบิน Lowcost Airline  easyJet ออกจากสนามบิน Paris Orly Terminal Sud (วิธีไปสนามบิน - นั่งรถไฟ RER สาย  B) ถึงสนามบิน  Milan Linate  ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง หากจะเดินทางโดยรถไฟด่วน TGV จะต้องนั่งถึง 7 ชั่วโมง สนามบิน Milan Linate อยู่นอกเมืองมิลานไกลพอสมควรประมาณ 7 กม. ทุกคนจะต้องขึ้นรถ Shuttle Bus ที่มีให้บริการเข้าไปยังในเมือง จุดจอดในเมืองอยู่ที่สถานีรถไฟ  Milano Centrale ค่ารถบัสคนละ 5 ยูโร ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที



Milano Centrale

                                   แพลนไว้ว่าจะนอนที่นี่ 2 คืน จึงเลือกจองโรงแรมใกล้สถานีรถไฟกลางที่สุดเพื่อสะดวกรวดเร็วในการต่อรถไฟไปเมืองต่าง ๆ ในประเทศอิตาลี ตามที่อ่านรีวิวของหลาย ๆ คน เลือกโรงแรม Garda เพราะเดินไปได้ใกล้นิดเดียว (โรงแรมดีแต่ไม่ฟรี Internet)




Milan Duomo

                                    
                                    check - in โรงแรมเสร็จก็ออกท่องชมเมืองมิลานกัน ที่นี่ใช้บริการรถไฟใต้ดิน ( Metro ) สะดวกรวดเร็วเหมือนในปารีส ค่ารถไฟต่อเที่ยวคนละ 1.50 ยูโร แต่ต้องระวังให้มากที่สุดขณะซื้อตั๋วรถไฟใต้ดินจากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ จะมีพวกมิจฉาชีพ คอยประกบเราที่ตู้ตลอดเวลาทุกตู้ น่าเบื่อมาก ๆ ทำเป็นคอยสอนการซื้อตั๋ว แต่พอเงินเหรียญทอนออกมาจากช่องรับตั๋วจะรีบแย่งไปทันที ยูโรสองยูโรหรือเพ็นนีเอาหมด เกลียดจริง ๆ ขนาดระวังแล้วตามที่อ่านจากรีวิว ก็ยังไม่วายถูกแย่งไป 2 ครั้ง ขอคืนมันก็ไม่ให้อันตรายจริง ๆ วิธีป้องกันที่ดีที่สุด ให้เตรียมเงินหยอดตู้ให้พอดี หรือถ้ามีเพื่อนหรือญาติไปกันหลายคนให้ยืนประกบตู้ทั้งสองข้างซ้ายขวาอย่าให้พวกขี้ขโมยเข้ามาแหยมได้



Galleria Vittorio Emanuele II


                                     รถไฟใต้ดินที่นี่มีเพียง 3 สาย M 1 สีแดง, M 2 สีเขียว , และ M 3 สีเหลือง จำง่าย เริ่มแรกก็ไปสถานที่ยอดฮิตที่สุดของมิลาน นั่นคือ มหาวิหารหินอ่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก  Duomo  นั่ง M 3 ลงสถานีใต้ดินชื่อเดียวกัน ขึ้นมาก็เห็นความอลังการตั้งตระหง่านสวยงามอยู่ตรงหน้า เล่ากันว่าใช้เวลาก่อสร้างกว่า 400 ปี  เดินชมรอบ ๆ ไม่ได้เข้าภายใน เพราะต้องจ่ายเงินถ้าจะถ่ายภาพ ก็ไม่เข้าไปดีกว่า ทางด้านข้าง คือ อาคารหลังคาโดม  Galleria Vittorio Emanuele II เป็นศูนย์การค้าหรือแหล่งนัดพบของผู้คนมากมายเต็มไปหมด มีร้านค้า Brandnames ร้านอาหาร และไอศกรีม Jelato แสนอร่อยแถวรอคิวยาวเหยียด ขนาดหนาว ๆ นะนี่







โรงละคร  La Scala


                                เดินเรื่อย ๆ ออกมาจะพบอนุสาวรีย์ Leonado Davinci ที่จตุรัส Piazza della scalla ยืนโดดเด่นหันหน้าสู่โรงละครเก่าแก่ Teatro Alla Scala

                                พรุ่งนี้จะไปเที่ยวปราสาท Sforzesco Castello , Santa Maria della Grazie  สถานที่เก็บภาพ The Last Supper อันลือชื่อของ Leonado Davinci

Tips   หนุ่มสาวยุโรป ไม่ว่าฝรั่งเศส อิตาลี จะนิยมเสื้อผ้าโทนสีดำ ไม่ว่าเสื้อโค้ท เสื้อกันหนาว กับกางเกงยีนต์เท่านั้น มองไปทางใดจะเห็นแต่สีมืด ๆ ไปหมด หากเราใส่สีสดใสไป เช่น แดง เหลือง จะดูโดดเด่นมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น