วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

Japan on Tour I - สุวรรณภูมิ - คันไซ




Day 1  25 Mar 13



                            ทุก ๆ ปิดเทอม จะมีโอกาสได้ท่องเที่ยวไปที่ต่าง ๆ หลาย ๆ วัน เลือกที่จะไปไม่ตรงกับเทศกาล กลัวคนเยอะ แย่งกันซื้อ เบียดกันกิน ครั้งนี้เลือกไปประเทศญี่ปุ่น ที่ยังไม่เคยไปเลย ต้องใช้บริการของบริษัททัวร์อำนวยความสะดวกให้กับเรา เพราะได้ยินคำขู่ว่า หากไปเอง เดี๋ยวจะหลงกับขบวนรถไฟใต้ดินบนดินได้ง่าย ๆ เนื่องจากภาษาอังกฤษในญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดและป้ายต่าง ๆ แม้แต่ตามร้านอาหารก็ไม่มีซะเป็นส่วนใหญ่ ต้องลองไปกับทัวร์ก่อน แล้วค่อยลุยเองทีหลัง (ยังหวังไว้)



แผนที่ญี่ปุ่นจากเวบ jeducation

                          เขาแนะนำว่าเที่ยวญี่ปุ่นควรจะไปเป็นภาค ๆ เหนือลงใต้ ใต้ขึ้นเหนือ เที่ยวภาคกลาง อย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะแต่ละพื้นที่ของญี่ปุ่นมีที่ท่องเที่ยวมากมาย ครั้งเดียวเที่ยวไม่หมด นอกจากคุณจะว่างยาวสัก 30 วัน ลุยไปเลยทั้งประเทศ

                          สุดท้ายก็มาลงที่โปรแกรม  Takayama  Shirakawa-Go ดูความเก่าแก่เมืองมรดกโลก แล้วค่อยกลับไปดูแสงสีความสดใสของเมือง Tokyo ในช่วงวันท้าย ๆ 

                          จากสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณเที่ยงคืนยี่สิบนาที นั่งเครื่องยาวไปประมาณ 5 ชั่วโมงกว่า ๆ  ก็ถึงสนามบิน Kansai  เมือง Osaka  สนามบินอันเก่าแก่มาเกือบ 19 ปีของญี่ปุ่น ที่เกิดจากการถมพื้นน้ำทะเลขึ้นมาเป็นแผ่นดิน เป็นสนามบินอันกว้่างใหญ่ไพศาลด้วยฝีมือมนุษย์กว่า 10,000 คน 






pic.from wikipedia

                         


                              เก้าโมงเช้าของ Osaka เรามุ่งหน้าไปเริ่มต้นกันที่เมือง Nara กัน





                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น