วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

Downton Abbey







                           คงไม่ช้าเกินไปที่จะเขียนถึง Series สัญชาติอังกฤษ เรื่องนี้ Downton Abbey  เพราะเพิ่งจะได้ชมและติดอกติดใจ ต้องนำมาบอกต่อสำหรับคนที่ยังไม่เคยดู

                           Downton Abbey เป็นละครย้อนยุคของอังกฤษ ช่วงสมัย King Georgh V ที่ฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2010 และไปดังต่อที่อเมริกาเมื่อมกราคม 2011  ดำเนินเรื่องใน Season 1 กับตระกูลใหญ่ของท่าน Earl Crawley แห่ง Grantham  กับข่าวร้ายในการเสียชีวิตของผู้สืบทอดเนื่องจากการจมลงของเรือไททานิคในปี 1912 ทำให้ต้องตามตัวญาติหนุ่มทนายความจากเมือง Manchester ผู้ที่จะมาสืบทอดทรัพย์สมบัติแทน  และหวังให้แต่งงานกับ Lady Mary ลูกสาวคนโตของตระกูล (เงินทองจะได้ไม่ไปไหน เพราะกฎหมายอังกฤษยุคนั้นให้ทายาทชายเท่านั้นที่จะสามารถสืบทอดสมบัติ) ส่วน Season 2 จะมีเรื่องของสงครามโลกครั้งที่ 1 เข้ามาเกี่ยวข้อง และการเป็นอิสระของชาวไอริส มาเป็นพล็อตเรื่องของ Season 3



3สาวสวยแห่งตระกูล Grantham
                           
                              นอกจากความยุ่งวุ่นวายในสมบัติของเจ้านายแล้ว เรื่องนี้ยังเผยให้เห็นความวุ่นวาย การอิจฉาริษยาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น การซุบซิบนินทานาย ของเหล่าคนรับใช้ที่มีเป็นจำนวนมากของตระกูล ได้เห็นถึงยุคโบราณที่ห้องคนรับใช้ต้องอยู่ชั้นบนสุด เดินขึ้นบันไดแคบ ๆ อยู่เป็นสัดส่วน การยุ่งกับการเตรียมสำรับอาหาร การตระเตรียมเครื่องแต่งตัวอันหรูหราและขนบธรรมเนียมของเจ้านาย และอีกมากมายของบ้านหลังใหญ่คนเยอะ



เหล่าคนรับใช้ชายหญิงที่ต้องมีหัวหน้าของแต่ละฝ่าย


คนนี้แหละทายาทและพระเอกของเรื่อง
                             
                            Season 1 มี 7 ตอนจบ  Season 2 และ 3 ที่อังกฤษฉายแล้ว แต่บ้านเรายังไม่มา Season 4 กำลังถ่ายทำ สนุกห้ามพลาดสำหรับคอละคร period  ละครเขาดังขนาดที่ผู้นำสหรัฐและภริยายังติดงอมแงมเลยทีเดียว




                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น