วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปราก-เมืองแห่งปราสาทร้อยยอด

                          ยุโรป -ต่อ

                               กรุงปราก (Prague หรือชื่อเดิม  Praha) เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐ เชค เมืองที่มีปราสาทสวยงามมากมาย จนได้รับขนานนามว่า เมืองแห่งปราสาทร้อยยอด  โปรแกรมทัวร์ทุกแห่ง ไม่พลาดที่จะพาลูกทัวร์ไปชมปราสาทแห่งกรุงปราก ศิลปะแบบกอธิค ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นที่พำนักของประธานาธิบดี  และชมมหาวิหาร เซนต์วิตัส ที่มีอายุกว่า 600 ปี จัดเป็นสุดยอดสถาปัตยกรรมแห่งปรากเลยทีเดียว

























                                  ละลานตาทั้งภายในภายนอกของปราสาทและมหาวิหารแล้ว อีกแห่งที่ขาดไม่ได้ในการมาเยือนปราก คือเดินบน สะพานชาร์ล สะพานเก่าแก่สัญลักษณ์ของเมือง ประดับด้วยรูปปั้นนักบุญ 28 องค์  หนึ่งในนักบุญที่ชาวคริสต์ต้องมาขอพร คือนักบุญ จอห์นแห่งเนโปมุข  ถ้าใครเคยดูภาพยนตร์ Mission Impossible version 1996 สะพานนี้จะเป็นฉากหนึ่งที่พระเอก Tom Cruise ถูกยิงตกลงไปในแม่น้ำวัลตาวานี้เลย





        ภาพนี้ถ่ายจากบนสะพานชาร์ล มองเห็นปราสาทแห่งกรุงปราก และตึกรามบ้านช่องของปราก


                               ของที่ระลึกของปรากที่ควรซื้อ คือ เครื่องแก้วโบฮีเมีย โมเซอร์  ที่ดังทั่วโลก ราคาจะถูกกว่าที่บ้านเรามาก แต่ต้องทะนุถนอมในการ pack กลับอย่างดี เนื่องจากแตกเอาได้จะเสียเงินเปล่าค่ะ

                                สุดท้าย เมืองปราก ก็คือเมืองท่องเที่ยวสวยงามยอดนิยมที่สุดแห่งยุโรป ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกหลงใหลอยากได้มาเที่ยวสักครั้งหนึ่งในชีวิตจริง ๆค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น