วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จากลา Anguk ที่ Insadong

เกาหลี 25 พค.54 

             วันนี้ต้องลาจาก Bamboo house ถิ่นวัฒนธรรมเกาหลีโบราณ และราชวังต่าง ๆ เพื่อเข้าสู่ใจกลางกรุงโซล  หลังจาก check out  11 โมง และจ่ายค่าที่พักเรียบร้อย เราจึงฝากกระเป๋าเดินทางไว้และลาจากด้วย การเดินเล่นและจิบชาที่  อินซาดง แหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมเกาหลี เราเดินออกจากสถานี  Anguk ทางออก  6 เดินตรงไปนิดเดียว  ซ้ายมือจะเป็นถนนสู่ย่าน อินซาดง ริมถนนทั้งซ้ายและขวาตลอดเส้นทาง จะเต็มไปด้วยร้านรวงต่าง ๆ ขายงานศิลปะ ของที่ระลึก ชา และถ้วยชามอุปกรณ์ชงชา  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุน ฝรั่งต่างชาติ

            จุดหมายของเราคือจิบชาร้าน  Jilsiru TTEOK Cafe   ที่มีชื่อเสียงมากเรื่องขนม ต็อก (Tteok) ของว่างจิบคู่กับน้ำชาของเกาหลี  เรากางแผนที่ที่ขอจาก Tourist Information และเดินหาจนเจอร้านอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ เป็นร้านเล็ก ๆ หน้าร้านขายขนม ต็อก ต่าง ๆ เราเดินเข้าไปข้างใน สั่งชา  แทชูชา (Daechucha) ชากลิ่นพุทราจีน กลิ่นรสหอมหวานอร่อยมาก  (ตามคำแนะนำในคู่มือโซลที่ศึกษามา)  พร้อมกับเดินมาเลือกขนมโพซึลดันจา 4  ชิ้นไปทานกับชา เลือกหยิบใส่ตะกร้า  พนักงานจะจัดใส่จานให้เรา ขอบอกว่าอร่อยมาก ๆ ในขนมจะมีใส้ต่าง ๆ เช่น พุทราจีน เกาลัด นัทต่าง ๆ  ทานอร่อยจนหมด ลืมถ่ายรูปขนมอีกตามเคย  พอลุกไปจ่ายเงิน เขาคิดแต่ค่า ชา 10,500 วอน ขนมต่าง ๆ ทานฟรีทั้งหมด หยิบเติมเท่าไรก็ได้ (ตามมารยาท)  รู้งี้หยิบหลาย ๆ ชิ้นดีกว่า



                                                        อันนี้ชื่อชา ซินนามอน




                                     อันนี้แหละ  แทชูชา ที่เห็นลอย ๆ อยู่คือพุทราจีนค่ะ

 ออกจากอินซาดง เราเดินทางไปยังเมียงดง เพื่อเข้าที่พักที่ Namsanguesthouse 2  ต้องใช้บริการรถ Taxi
เนื่องจากกระเป๋าเดินทางใหญ่มาก ลากลงสถานีใต้ดินลำบาก บางชั้นมีบันไดเลื่อน บางชั้นไม่มี ยิ่งต้องไปต่อสถานีต่าง ๆ จะเดินไกลมาก เหมาะกับกระเป๋าเดินทางเล็ก ๆ และนักเดินทางสะพายเป้มากกว่า อีกทั้งในรถไฟคนจะเยอะ บางครั้งต้องยืนตลอด ไม่เหมาะกับกระเป๋าเดินทางใหญ่ด้วยประการทั้งปวง

Namsanguesthouse 2  ดูรายละเอียด http://www.namsanguesthouse.com/index_thai.html  มาถึงเอาบ่ายโมง
ได้ห้องพักอยู่ชั้น 2 เป็นห้องแบบ Twin B มีห้องน้ำ ทีวี แอร์ ฯลฯ ที่นี่พอ check in เสร็จ ขอเก็บเงินทันที สงสัยกลัวลูกค้าหนีหรือไร  เลยต้องจ่ายเงิน 165,000 วอน เพราะนอนที่นี่ 3 คืน  เย็นนี้เราจะลุยเมียงดงกัน

Tips  ขนม ต็อก เป็นขนมหวานพื้นบ้านเกาหลี ทำจากแป้งข้าวเหนียวผสมกับธัญพืชถั่วต่าง ๆ หรือผลไม้แห้งกวน นำไปนึ่งหรือทอด เรียกอีกชื่อคือ เค้กข้าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น