วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กินกระจายที่โซล

เกาหลี 27 พค.54

           วันนี้ตื่นมาตั้งใจว่าหลังจาก shop แล้ว จะต้องตามไปกินให้กระจายกับร้านอร่อยที่กุนซือทั้งหลายแนะนำกันเอาไว้ เริ่มต้นด้วยเมนูไก่ทอดอันลือชื่อ  Kyochon เป็นอันดับแรก เราใช้บริการสถานีใต้ดิน เมียงดง ใกล้ที่พัก ต่อรถไฟสาย 3 สีส้ม ลงสถานี Apgujeong ออกทางออก 2 เดินตรงไป ประมาณ 700 เมตร จะพบธนาคารชื่อ Hana อยู่หัวมุมถนน เลี้ยวขวาเดินตรงไปอีกหน่อย จะเจอร้านไก่ทอด อยู่ด้านขวามือ เลี้ยวเข้าประตูร้านไปเลย  ร้านนี้เดิมมีนักร้องวง Shinhwa  เป็น Presenters  แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น วง SUJU แล้ว   เราสั่งไก่ทอดน้ำผึ้ง 1 จาน และน้ำส้ม แต่โต๊ะอื่น ๆ สาวหนุ่มเกาหลีสั่งเบียร์กินกับไก่กันทุกโต๊ะ 


ขอบอกว่าอร่อยมาก เยอะมาก

ทานกับไชเท้าดองก้อนสี่เหลี่ยม


(คนเกาหลีโหวตว่าไก่ทอดต้องทานกับไชเท้าเท่านั้นจึงจะอร่อย)


ทานจานนี้หมด แทบจะขันเป็นไก่ได้เลย  ค่าเสียหายรวม 24,500 วอน หลังจากอิ่มไก่แล้ว ใกล้กันเป็นร้านไอศครีม TimeOut  Gelato Bars ของนาย Micky  Yoochun วง JYJ   เราเดินกลับลงไปสถานีใต้ดิน  Apgujeong เพื่อออกทางออก 5 เดินตรงไป ทางขวามือจะมองเห็น ห้าง  Hyundai   เดินจนเจอซอยให้เลี้ยวซ้าย เดินเข้าซอยนิดเดียว ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ผลักประตูกระจกเข้าไปต่อแถวสั่งไอศครีมได้เลย  แถวอย่างยาวเต็มไปด้วย Fanclub ชาวญึ่ปุ่นทั้งนั้น ถ้วยละ 4,500 วอน เลือกได้ 2 รส ตอนจ่ายเงิน คุณพ่อ นาย Micky  จะแจก sticker รูปลูกชายสุดหล่อให้กับลูกค้าทุกคน ภายในร้านมีรูปภาพ ของขาย
ของสะสมของแฟน ๆ มากมาย มื้อนี้อิ่มท้อง อิ่มตา อิ่มใจมาก ๆ


<><><><><><><><>
<>
<><><><><><><><>





ภาพด้านหน้าร้าน

ออกจากร้าน เราเดินทางต่อเพื่อไปจิบชาลือชื่อ Dawon Tea House ร้านนี้ตั้งอยู่ในสวนของพิพิธภัณฑ์ คยองอิน ถิ่น  Insadong  เรานั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Anguk ถิ่นเก่าที่เคยมาพัก
ออกทางออก 6 (เดินแบบเดิมที่เคยเล่าตอนไปเที่ยว Insadong  เมื่อ 25 พค.54 )  เดินเข้าถนนไปถึงกลางซอย ด้านซ้ายมือมีร้านขายยา ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งจะเจอร้าน คนเยอะมาก มีที่นั่งจิบชาทั้งแบบในสวนสบาย ๆ และแบบในบ้านเกาหลี ฮันอก เราสั่งน้ำข้าวหวาน ชิกเค่ ที่ใครมาเกาหลีต้องทานให้ได้ เป็นเครื่องดื่มรสกลมกล่อมหอมกลิ่นข้าวเกาหลี จากการนำข้าวสุกไปเคี่ยวในน้ำข้าว เติมรสด้วยน้ำตาล ขิง พุทราจีน เขาจะเสริฟมาพร้อมขนมเกาหลี คล้ายขนมข้าวพองของบ้านเรา ชุดนี้ถ้วยละ 6,000 วอน (ริมถนนนอกไม่มีบรรยากาศสวน เราแอบเห็นราคาแก้วละ 2,000 วอน)


นี่แหละถ้วยละ 6,000 วอน


บรรยากาศแบบฮันอกที่เราเลือกนั่งจิบ ชิกเค่

เกือบ 4 โมงเย็น เราออกจาก Insadong มุ่งหน้ากลับเมียงดง โดยรถไฟใต้ดินสาย 4 ทางออก 8
เพื่อทานมื้อเย็น กับอาหารที่ดังที่สุดในเกาหลี เดินออกจากสถานีตรงไป ผ่าน Family Mart  เจอร้าน Crown Bakery ตรงหัวมุมให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไป เดินสุดทาง เจอร้าน ABC Mart ให้เลี้ยวขวา ร้านจะอยู่ทางขวามือ ชื่อร้าน Sinsun Seolnongtang เป็นซุปเนื้อน้ำข้นสีขาวขุ่น เสริฟมาพร้อมข้าว 1 ถ้วย และกิมจิมากมายวางอยู่บนโต๊ะ ให้เติมไม่อั้น สนนราคาชุดละ 7,000 วอน





ใครที่ไม่ทานเนื้อ คงต้องบายกับร้านนี้   สุดท้ายของหวานก่อนนอน ที่เมียงดงมีขนมลือชื่อ Kkultarae  ขนมพื้นบ้านเกาหลี เหมือนสายไหมทำจากน้ำผึ้งและข้าวมอลต์  ม้วนพันเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ข้างในเป็นใส้ถั่วต่าง ๆ รสชาติอร่อย ไม่หวานมาก เห็นว่าชาวญี่ปุ่นชอบมาก เชื่อว่ากินแล้วจะอายุยืนดั่งเส้นไหมที่ยืดยาวเลยทีเดียว




ราคา 10,000 วอน มี 24 ชิ้น 3 ไส้


อิ่มท้องทั้งวัน กลับไปพักผ่อน  พรุ่งนี้ต้องลาจาก โซล แล้ว เวลาช่างรวดเร็วจัง แล้วจะมาเล่าต่อกับเมนูส่งท้ายค่ะ

 

















1 ความคิดเห็น: