วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มีเงินแต่ต้องรอคิว

          คุณเคยไหม กับการที่เราอยากทานอะไรสักอย่างที่อร่อย แต่ต้องรอเข้าคิวเป็นเวลานานแสนนานแม้จะมีเงินจ่ายเต็มกระเป๋า ฉันก็เป็นหนึ่งในคนกลุ่มนั้น ๆ อย่างทานอาหารอร่อยในห้างสรรพสินค้า ต้องไปแจ้งชื่อ เบอร์โทรกับพนักงานหน้าร้านเพื่อเข้าระบบคิว รอผู้คนที่กำลังทานกันอยู่ในร้านให้อิ่ม ๆ กันเสียที นึกถึงใจคนนั่งทานอยู่เหมือนกันนะ เหมือนมีใครคอยมองเราทานอยู่ตลอดเวลา คล้ายจะสาปแช่งว่ายายนี่เมื่อไหร่จะอิ่มเสียทีนะ โต๊ะจะได้ว่าง ๆ  ถ้าเราไม่อยากทำบาปแบบนั้น เราก็ต้องมาคอยตั้งแต่ห้างเปิด ซึ่งไม่ใช่เวลารับประทานเอาเสียเลย

          ฟูจิ  MK Sizzler แม้กระทั่งเดี๋ยวนี้ โดนัทเจ้าใหม่ก็ยังต่อแถวยาวเหยียดเหมือนกับเข้าแถวขอรับของแจกฟรี สตางค์ก็มี แต่ทำไม๊  ฉันยังต้องไปยืนเข้าแถวนะนี่  บางครั้งคิด ๆ เราน่าจะหัดทำอะไรอร่อย ๆทานเองดีกว่า เดี๋ยวนี้แสนสบายง่ายดายจะตาย แค่เรา search หาสูตรทำอาหารต่าง ๆ ใน Google เราก็ได้มาแทบเป็นร้อยสูตรเลยทีเดียว มีวิธีทำพร้อมรูปภาพประกอบ เราก็หัดทำตามนั้น ครั้งแรกอาจจะอร่อยน้อยหน่อย แต่ครั้งต่อไปมันต้องดีขึ้นละน่า

           แถมยังภูมิใจที่ได้ให้คนรอบข้างชิมฝีมือเราอีกด้วยนะจะบอกให้ เริ่มเลยนะ ใกล้วันแห่งความรักแล้วค่ะ            แล้วคุณยังต้องไปยืนรอคิวอยู่อีกหรือเปล่านะ


                                                                                  

          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น