วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

น้ำท่วมกรุง 2554

                          วันนี้ตื่นเช้ามาได้ยินเสียงลูกตะโกนบอกว่า แม่ ๆ น้ำมาแล้ว ๆ เปิดม่านหน้าต่างมองออกไป พบว่า น้ำแรกสุดได้เข้ามาเยี่ยมเยือนริมรั้วบ้านแล้ว





                           สภาพที่เห็น น้ำจะเริ่มเอ่อขึ้นมาจากท่อระบายน้ำตามริมถนนในหมู่บ้าน เนื่องจากหมู่บ้านสูบน้ำระบายออกไม่ไหวแล้ว น้ำด้านนอกหมู่บ้านคงจะสูงกว่าน้ำด้านใน ทำให้ท่อระบายน้ำทุกท่อเต็มปรี่จนล้นออกมา และค่อย ๆ เริ่มไหลรินไปบรรจบกันกลางถนน แต่โชคดีหน่อยที่บ้านเราอยู่หลังในสุดในซอย ซึ่งพื้นที่จะสูงกว่าคนอื่น ๆ น้ำจึงยังเดินทางมาไม่ถึงหน้าบ้านของเรา


                            ก็ได้มีการเตรียมการป้องกันไว้บ้างแล้ว คือกันเต็มที่ไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในบ้านได้ โดยใช้วิธีปิดพลาสติกอย่างหนากันน้ำในชั้นแรก ผ้าพลาสติกน้ำมันกันน้ำซ้อนชั้นสอง ผ้าพลาสติกธรรมดาอีกชั้นเป็นชั้นที่สาม โรยทรายทับเป็นชั้นที่สี่ และวางกระสอบทรายกั้นอีกเป็นชั้นที่ห้าสุดท้าย เนื่องจากบริเวณที่น้ำจะเข้าได้คือประตูรั้วหน้าบ้านเท่านั้น โดยทำเสร็จเมื่อตอนตีสองที่ผ่านมา




                             เพื่อนบ้านข้างเคียงอพยพไปนานแล้ว สภาพตอนนี้เงียบสงบจริง ๆ ได้แต่สวดมนต์ภาวนาให้คุณน้ำจงผ่านมาแล้วก็ผ่านไปโดยเร็วไว เพราะไม่อยากอพยพไปไหน รถในบ้านก็ยังอยู่ครบ อาหารและน้ำดื่มสะสมไว้ไม่มาก เพราะหาซื้อแทบไม่ได้เลย ก็ขอให้ความดีจงคุ้มครองพวกเราทั้งหลายด้วยเถิด.......








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น