วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เกาหลี ฮันอก และ ฮงอิก

เกาหลี 22 พค.54 (ต่อ)

               วันนี้ว่าจะเล่าเรื่องที่พักแบบฮันอก (บ้านแบบเกาหลีดั้งเดิม) ที่ไปพักมา Tea guesthouse -Bamboo house  ที่ Anguk  เราเลือก Bamboo house เพราะเห็นใน web บอกว่ามีห้องน้ำและห้องครัวพร้อม
ที่นี่มีอยู่ 3 ห้องนอน วันที่ไปถึงเต็มหมดทั้ง 3 ห้อง ห้องที่เราพัก แบ่งเป็นห้องนอนพร้อมทีวีและ Internet computer  ถัดไปเป็นห้องครัวมีตู้เย็น เตาไฟฟ้า และซิ้งค์ล้างจาน และสุดท้าย คือห้องน้ำ มีน้ำร้อน-เย็นให้เลือกอาบ    การนอนแบบฮันอก คือจะปูฟูกนอนกับพื้น มีผ้านวมและหมอนแบบเกาหลีเล็ก ๆ แข็ง ๆ ยัดใส้หมอนด้วยใบชา ใครที่ชินกับหมอนนุ่ม ๆ จะรู้สึก นอนไม่สบายนัก เราพัก 2 คืน เขาจะมีน้ำแช่ในตู้เย็นให้ 2 ขวดใหญ่ กาต้มน้ำไฟฟ้า ชาต่าง ๆ มากมายจัดเตรียมไว้ให้ อาหารเช้าจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ American breakfast  หรือ  Korean food   เราขอเลือกอย่างหลัง จะได้ดูเกาหลี ๆ หน่อย ทุกเช้า
9 โมง อาหารจะจัดเสริฟใส่ถ้วยเล็กถ้วยน้อยวางบนโต๊ะเล็ก ๆ เรียก ฮันจองชิก มาส่งให้ถึงในห้อง เครื่องเคียงต่าง ๆ เรียก บันชัน ประกอบด้วย ข้าวเกาหลี ซุป กิมจิ ผักดอง สาหร่าย ปลาหมึกแห้ง ปลาเล็กปลาน้อย พร้อมช้อนและตะเกียบโลหะเป็นอาวุธ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ แต่หารายละเอียดดูได้จาก  http://www.teaguesthouse.com/english   อ้อ   ขอบอกอีกนิด คนชอบเงียบสงบมาก ๆ ต้องที่นี่ แต่ถ้าชอบทำกิจกรรมหัดทำกิมจิ  จิบชาแต่งชุด ฮันบก  ต้องที่ Tea guesthouse ค่ะ 

               เย็นวันนี้เราจะไปหาข้าวเย็นทานที่แถวมหา ' ลัย ฮงอิก จุดหมายคือร้าน Babtols  ของนายYesung  สมาชิกวง  SUJU  เราศึกษาทางมาอย่างดีว่า รถไฟใต้ดินสาย 2  ลงสถานี Hongik ทางออก 5
เดินตรงไป เลี้ยวซ้ายทางแยกแล้วก็เดินตรงไปเรื่อย ๆๆ  จนเห็นมหาลัยฮงอิก ให้เลี้ยวซ้าย   ผ่าน Starbucks  ผ่านร้านขาย  CD ถึงเลย  ปรากฎว่าหลง ๆ ๆ และหลง  เลี้ยวซ้ายขวาไปมา กว่าครึ่ง ชม. ถามทางไปทั่ว คนที่นี่พูดอังกฤษไม่ค่อยได้ สรุปเดินไปมาจนเจอมหาลัยจนได้ และสุดท้าย ร้านข้าว Yesung
ก็ปิดกำลังปรับปรุงหรือเปลี่ยนเจ้าของใหม่เสียแล้ว  เดินผิดหวังไปเรื่อย ๆ อย่างไร้จุดหมาย พลันสายตาเหลือบไปเห็นอะไรคุ้น ๆ มาก  นี่ไง






ร้านกาแฟ ใน series Coffee Prince  แต่สภาพร้านดูแล้วเหมือนจะปิดกิจการ ดูทรุดโทรมมาก เลยถ่ายรูปเพียงป้ายและด้านหน้าไว้ โอ้ ผิดหวังซ้ำสองอีก   หมดแรงเลยกลับไปนอนดีกว่า  Happy  ที่ฮันอก  สุดท้าย Sadly  ที่ฮงอิก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น